Nộp phạt vi phạm giao thông trễ hạn có bị phạt?

Hỏi:
Tháng 1-2018, tôi có bị CSGT thổi phạt và lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi đi sai làn đường. Sau đó, gia đình tôi có việc riêng nên đến tháng 5-2018 tôi mới có điều kiện đi nộp phạt. Xin hỏi, việc nộp phạt trễ hạn có bị phạt thêm gì không?
(Hoangthanhtu88@...)
Trả lời:
Theo quy định tại Điều 78 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 và khoản 1 Điều 5 Thông tư 153/2013/TT-BTC ngày 31-10-2013 của Bộ Tài chính, trường hợp chậm nộp phạt xử lý như sau:
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức bị xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt, trừ trường hợp đã nộp tiền phạt quy định tại khoản 2 và khoản 3 điều này.
Nếu quá thời hạn nêu trên thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.
Số tiền nộp phạt = tổng số tiền phạt chưa nộp + (tổng số tiền phạt chưa nộp x 0,05% x số ngày trễ).
Sau khi nộp phạt người vi phạm đến cơ quan nơi giữ giấy tờ xe của người vi phạm nộp biên lai nộp phạt và lấy lại giấy tờ xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm