Mức phạt về biển số xe cho xe máy, ô tô vi phạm

Mức phạt về biển số xe ô tô

- Không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số xe không đúng vị trí, biển số không rõ chữ, số, biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng: Phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng/trường hợp.

- Không gắn biển số phạt từ 2 triệu đến 3 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe một tháng.

 - Gắn biển số xe không đúng giấy đăng ký: Phạt từ 4 triệu đến 6 triệu đồng, đồng thời tịch thu giấy chứng nhận, tem kiểm định, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy đăng ký xe, biển số sai; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe một tháng.

Mức phạt về biển số với xe mô tô

- Không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số xe không đúng vị trí, biển số không rõ chữ, số, biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng: Phạt từ 80.000 đến 100.000 đồng/trường hợp.

 - Không gắn biển số, gắn biển số không đúng với đăng ký, biển số không đúng với cơ quan có thẩm quyền cấp, phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng, đồng thời bị tịch thu giấy đăng ký xe.

Như vậy, mỗi chiếc ô tô, xe máy lưu hành tại Việt Nam cũng như trên thế giới đều phải tuân thủ các quy định riêng. Những đặc điểm về màu sắc, chữ số của biển số sẽ phản ánh nguồn gốc cũng như thông tin về chủ sở hữu hoặc đơn vị quản lý chiếc xe. Với bài viết trên đây, chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ hơn về quy định và biển số xe các tỉnh Việt Nam cũng như các quy định biển số xe của các cơ quan nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm