Một số thay đổi về các mức phạt vi phạm giao thông

Chạy vượt quá tốc độ

Người điều khiển ô tô vi phạm tốc độ vẫn giữ nguyên mức phạt đến 8 triệu đồng nhưng sẽ bị tước giấy phép lái xe (GPLX) đến năm tháng. Còn người điều khiển xe máy chạy vượt quá tốc độ trên 20 km/giờ có thể bị phạt đến 4 triệu đồng và tước GPLX ba tháng.

Lưu thông trên đường cao tốc

Người đi mô tô, xe gắn máy vào đường cao tốc có thể bị phạt đến 7 triệu đồng, tước GPLX đến ba tháng. Người đi bộ đi vào đường cao tốc cũng bị phạt tiền đến 200.000 đồng.

đường cao tốc

Người điều khiển ô tô không tuân thủ các quy định dừng đỗ, quay đầu, đi ngược chiều trên cao tốc có thể bị phạt đến 6 triệu đồng...

Không tuân thủ tín hiệu giao thông

Theo đó, người tham gia giao thông nếu vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt như vượt đèn đỏ. Tài xế ô tô vi phạm, tăng mức phạt tối đa 1,2 triệu đồng (theo Nghị định 171) lên 2 triệu đồng. Người điều khiển mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) vượt đèn vàng bị phạt 300.000-400.000 đồng.

Vi phạm về có nồng độ cồn

Người điều khiển ô tô vi phạm về nồng độ cồn bị phạt tối đa 15 triệu đồng, tước GPLX năm tháng (Nghị định 171) tăng lên mức 18 triệu đồng và bị tước GPLX sáu tháng. 

Có hành vi nguy hiểm đến việc lưu thông của phương tiện giao thông

xe khách bị ném đá

Hành vi ném đá xe khách có thể bị phạt đến 1 triệu đồng.

Cụ thể, hành vi ném gạch, đất, cát, đá hoặc vật thể khác vào phương tiện đang tham gia giao thông đường bộ có thể bị phạt đến 1 triệu đồng; hành vi rải, đổ hóa chất gây hỏng đường bộ bị phạt đến 7 triệu đồng đối với cá nhân, 14 triệu đồng đối với tổ chức.

(PLO)- So với Nghị định 171, Nghị định 46 có một số thay đổi về mức phạt các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm