Khiếu nại quyết định xử phạt của cảnh sát giao thông

Hỏi:
Tôi có bị CSGT thổi phạt với hành vi vi phạm là lấn tuyến khi lưu thông, nhưng tôi không phục với việc xử phạt này. Nếu tôi muốn khiếu nại thì phải thực hiện trình tự như thế nào?
(minhhoangnguyenit@...)
Trả lời:
Căn cứ vào khoản 1 Điều 7 về Trình tự khiếu nại của Luật Khiếu nại 02/2011 quy định: Khi có căn cứ cho rằng quyết định hành chính, hành vi hành chính là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì người khiếu nại khiếu nại lần đầu đến người đã ra quyết định hành chính hoặc cơ quan có người có hành vi hành chính hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.
Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết lần đầu hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền khiếu nại lần hai đến Thủ trưởng cấp trên trực tiếp của người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.
Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần hai hoặc hết thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính“.
Trong trường hợp này, bạn có quyền khiếu nại đến phòng hoặc đội cảnh sát giao thông nơi cảnh sát giao thông lập biên bản làm việc hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại tòa án.
Trường hợp bạn không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền khiếu nại lần hai đến Thủ trưởng cấp trên trực tiếp của người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án.
Trường hợp bạn không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 thì có thể khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm