Dán decal báo lỗi trên thân xe có bị coi là bôi nhọ hãng xe?

Dù không là hiện tượng mới, tuy nhiên những hình ảnh về chiếc xe Ford Ranger và Hyundai Accent dán decal về lỗi của xe trên thân xe vẫn được nhiều người dùng truyền tay nhau. Theo đó nhiều ý kiến cho rằng việc làm này có thể gây tổn hại tới uy tín của các hãng xe và gây ra nhiều bình luận trái chiều.

Dù đã khắc phục và giải quyết các lỗi trên xe, tuy nhiên các hình ảnh này vẫn được lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Để giải đáp thắc mắc này, PV liên hệ với Luật sư Bùi Quốc Tuấn (Đoàn Luật sư TP.HCM), luật sư cho biết: Hiện nay pháp luật không cấm chủ sở hữu cảnh báo đối với xe do mình làm chủ. Nếu vi phạm các quy định về bôi nhọ danh dự và nhân phẩm, có căn cứ thì pháp luật cấm và sẽ bị xử lý tuỳ theo mức độ vi phạm. Do đó nếu có căn cứ người, đơn vị bị bôi nhọ cần thu thập đầy đủ và có quyền khởi kiện ra toà án.

Trong năm 2020 vừa qua, hai mẫu xe Ford Ranger và Hyundai Accent gặp các lỗi rò rỉ dầu và ở hệ thống lái, do đó nhiều chủ xe đã dán decal cảnh báo các lỗi này lên chính chiếc xe của mình.

Cụ thể vào đầu tháng 11-2020, trên một số hội nhóm sử dụng xe Hyundai, một số thành viên đã phản ánh về việc Accent phát ra tiếng kêu lọc cọc ở trục lái, gây cảm giác rất khó chịu. Thông tin này sau đó được bàn luận sôi nổi do không ít khách cũng gặp tình trạng tương tự. Theo đó, đại diện TC Motor đã khuyên khách hàng có thể mang tới các đại lý Hyundai trên toàn quốc để bảo hành theo chính sách và quy định của hãng.

Bức xúc trước cách giải quyết của hãng, một số thành viên trong nhóm Hyundai Accent đã rủ nhau dán decal lên thân xe như một cách để phản đối và “tìm công bằng” cho người dùng.

Trước đó, vụ việc gây rùm beng nhất làng xe Việt trong năm 2020 liên quan đến hai dòng xe bán chạy nhất của Ford tại Việt Nam. Vào cuối tháng 2-2020 nhiều người dùng xe Ford liên tục phản ánh động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo và Single-Turbo, trang bị trên các mẫu Ranger Raptor, Ranger và Everest do Ford Việt Nam nhập khẩu, phân phối có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu.

Trước phản ánh của người dùng, Ford Việt Nam cho rằng hiện tượng rò rỉ dầu trên các xe Ranger Raptor, Ranger và Everest lắp động cơ diesel 2.0 lít không gây rủi ro an toàn, bao gồm cả nguy cơ cháy cũng như không gây nguy cơ hỏng động cơ hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ… Tuy nhiên, phản hồi từ phía Ford Việt Nam khiến không ít người dùng bức xúc.

Những người sử dụng xe Ranger Raptor, Ranger và Everest lắp động cơ diesel 2.0 lít có hiện tượng chảy dầu đã lập một hội nhóm trên mạng xã hội, để tổng hợp thông tin, ghi nhận số lượng xe bị ảnh hưởng. Sau đó tiếp tục làm việc với Ford Việt Nam, đồng thời phản ánh lên Cục Cạnh tranh bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công thương) để yêu cầu đòi quyền lợi. Trong đó cũng nhiều chủ xe đã dán decal lên xe mình.

Tháng 6-2020, qua quá trình kiểm tra, đánh giá vụ việc, Ford Việt Nam xác định nguyên nhân cũng như đưa ra giải pháp sửa chữa hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam và tại ống két làm mát khí nạp đồng thời gia hạn chính sách bảo hành với các xe Ford bị ảnh hưởng. Đến giữa tháng 9-2020, Ford Việt Nam cho biết hơn 6.000 xe Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam và tại ống két làm mát khí nạp đã được kiểm tra, sửa chữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm