CSGT đuổi theo xe và lập biên bản có đúng luật?

De-vach-lien-vi-tranh-xe-khac-bi-phat-16-trieu-don
Ảnh minh họa.

Hỏi: Ô tô của tôi đang lưu thông trên đường thì thấy hai xe có bốn CSGT phóng lên, chỉ gậy yêu cầu ô tô của tôi tấp vào lề đường. CSGT thông báo ô tô của tôi vi phạm lỗi “Không chấp hành đèn tín hiệu giao thông” trước đó tại trên đoạn đường khác. Xin hỏi, việc CSGT dừng xe ô tô và lập biên bản như vậy có đúng không và mức phạt lỗi này bao nhiêu tiền?

Trả lời: Tại các ngã tư đa số hiện nay có lắp camera để xử lý những trường hợp vi phạm giao thông qua hình ảnh. Theo đó, việc CSGT lập biên bản vi phạm như trường hợp của bạn là đúng với quy định.

Trường hợp khi CSGT dừng xe ô tô, thông báo lỗi vi phạm bạn có thể yêu cầu trực tiếp cán bộ, chiến sỹ CSGT đó cho bạn xem lại hình ảnh vi phạm của mình trước đó.Vì khi CSGT xử lý qua camera hình ảnh ô tô của bạn vi phạm sẽ được lưu lại tại trung tâm đèn tín hiệu giao thông.

Theo đó, khi bạn yêu cầu xem lại hình ảnh, cán bộ, chiến sỹ CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ sẽ gọi về trung tâm và trung tâm sẽ truyền dữ liệu cũng như hình ảnh vi phạm của bạn qua máy tính hoặc điện thoại của cán bộ, chiến sỹ CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ ở đó. Với hành vi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, bạn sẽ bị xử phạt từ 600 nghìn - 800 nghìn đồng theo quy định.

Lê Huy TH (Nguồn Giaothong)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm