CSGT đứng ngay dưới dốc cầu bắn tốc độ, đúng hay sai?

Tư vấn luật

CSGT đứng ngay dưới dốc cầu bắn tốc độ, đúng hay sai?

(PLO) - Ngoài việc lắp đặt các thiết bị này tại nơi cố định thì CSGT có quyền thực hiện tuần tra, kiểm soát cơ động nhưng phải chịu sự phân công giám sát của Thủ trưởng đơn vị.

Bản tin liên quan

Hỏi
Khi tôi điều khiển xe lên dốc cầu và vừa xuống dốc cầu bên kia thì CSGT đặt máy bắn tốc độ ngay dưới chân cầu khoảng 100m. Tôi muốn hỏi là CSGT đặt điểm bắn tốc độ tại vị trí đó đúng hay sai và quy định về điểm bắn tốc độ ra sao?
Trần Công Huyện (huyen112143@student.ctu.edu.vn)

Trả lời

Luật sư LÊ VĂN HOAN, Trưởng Văn phòng luật sư Lê Văn, Đoàn luật sư TP.HCM

Theo điểm a khoản 1 Điều 11 Thông tư 65 ngày 30-10-2012 của Bộ Công an quy định về kiểm soát thông qua hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ thì các thiết bị đầu cuối như thiết bị đo tốc độ có ghi hình ảnh; camera giám sát; camera chụp ảnh phương tiện vi phạm; các thiết bị điều khiển; các thiết bị điện, điện tử và cơ khí khác... được lắp đặt cố định ở các vị trí bất kỳ trên một hoặc nhiều tuyến giao thông đường bộ để giám sát trực tuyến tình hình trật tự, an toàn giao thông và tự động ghi nhận bằng hình ảnh đối với các hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Ngoài việc lắp đặt các thiết bị này tại nơi cố định thì CSGT có quyền thực hiện tuần tra, kiểm soát cơ động nhưng phải chịu sự phân công giám sát của Thủ trưởng đơn vị.
Như vậy, việc CSGT đặt thiết bị đo tốc độ có ghi hình (máy bắn tốc độ) như trường hợp bạn nêu là đúng pháp luật nếu việc này thuộc kế hoạch được Trưởng phòng Hướng dẫn và Tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Trưởng Công an cấp huyện trở lên phê duyệt.

Kim Phụng

BÌNH LUẬN

Sau phuong

Chạy hơn 4km với tốc độ cho phép Vẫn hợp lệ. Và cũng sẻ vi phạm: ta hãy quan sát xem đoạn đường có cấm biển quy định tốc độ. Giải phân cách cứng hay vạch kẻ bằng sơn. Biển thông báo hay biển tròn quy định tốc độ. Hay biển báo tạm thời. Rồi hãy cãi lý với CSGT nhé các bạn
Còn đoạn đường thẳng, cong, dốc hay cầu. Nếu ta điều khiển vẫn vi phạm ở những đoạn thế nầy. Mà CSGT phải chốt trực kiểm tra ở những đoạn nầy là CSGT bảo vệ tính mạng và tài sản cho ta đấy các bạn ạ
Sau phuong

Tài(Q9)

Từ cầu Đồng Nai đến ngã 4 Thủ Đức đã có dãy phân cách dành riêng cho xe 2 bánh nên CSGT thường canh ở các ngã rẽ để bắt xe 2 bánh không bật đèn tín hiệu khi rẽ.Tuy nhiên trên thực tế có những ngã rẽ phải bắt buộc nhưng CSGT vẫn xử phạt,như trường hợp ngã rẽ tại khu Công nghệ cao và Nghĩa trang liệt sĩ TP.

KGB

Đầu cầu,khúc quanh,khúc cua,dưới đầu dóc...thường xuyên có mấy chú đứng...đường thẳng,đường rộng,đường đẹp không có chú nào....tốc độ 40km/h...chỉ cần 41km/h...là phạt rùi chứ đừng nói 42km/h chính xác từng ly...

Dung Ngã

Bạn nói không đúng rồi. Theo qui định xử phạt vi phạm giao thông thì chỉ phạt khi xe chạy nhanh hơn 5km/h so với tốc độ cho phép. Bạn đọc lại luật cho rõ nhé!

FBI

Đúng !!! bởi vì khi xuống dốc ta hay bị quên thắng do xe chạy theo quán tính thì không ai không vi phạm???? Thế là đủ sở hụi. Mình đi moto ham nói chuyện xe 45km/h thế là vượt 5km/h => bị phạt

CIA

Nếu CSGT không canh ở những yếu huyệt trên đường thì làm sao mà bắn được mấy cha lái xe. Vì họ đã ra hiệu cho nhau từ trước rồi..Khi mới lái xe đi trên đường, thấy xe phía trước đá đèn tài xế khua tay lúc đầu cứ tưởng thằng đó uống nhầm thuốc ..Tiêu ban Khỉ, hóa ra là họ hỏi: Có Công an không bạn? và nếu có thì chỉ tay xuống là Ok cảm ơn nhiều! Lúc đầu còn buồn cười sau thì cũng quen dần rồi ..nhập cuộc hồi nào chẳng biết nữa..Rõ chán.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM