Có được xin giấy phép cho xe tải chạy vào đường cấm?

Các loại xe tham gia giao thông phải chạy đúng tuyếnquy định và không được đi vào đường cấm, khu vực cấm, đường cấm đi ngược chiều. Nếu vì lý do đặc biệt mà xe cơ giới cần đi vào đường cấm, khu vực cấm thì chủ xe hoặc người điều khiển phương tiện phải có giấy phép của Công an tỉnh, TP trực thuộc Trung ương. 

Mặc dù có biển cấm nhưng nhiều xe tải vẫn vi phạm

Tại từng khu vực đô thị, căn cứ vào mật độ phương tiện của từng tuyến đường, cơ quan chức năng quy định hạn chế trọng tải, cấm một số phương tiện lưu thông nhằm đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn, nhất là vào giờ cao điểm.

Theo đó, đối với người điều khiển phương tiện ô tô tải cố tình vi phạm đi vào các tuyến phố, đường cấm sẽ bị CSGT kiểm tra, xử lý theo quy định. Theo quy định mới nhất (tại Điểm b, Khoản 4, Điều 5 của Nghị định số 171), mức phạt tiền từ 800.000 - 1.200.000 đồng cho các vi phạm (xe tải đi vào đường có biển báo cấm), đồng thời bị áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (thời hạn 1 tháng).

Trường hợp xe tải có nhu cầu vào tuyến phố có biển báo cấm phải xin phép và được CSGT, Sở GTVT cấp phép. 

Thủ tục xin cấp giấy phép đi vào đường cấm phải có đơn của chủ xe hoặc người lái xe (kèm theo hồ sơ) gửi đến Phòng CSGT đường bộ của công an tỉnh. Trong đơn phải ghi rõ tên chủ xe, số đăng ký xe, loại xe, đi vàođường nào, phố nào thuộc phường hoặc quận nào, vì lý do gì, đi vào ngày nào, thời gian nào trong ngày...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm