Bằng lái xe quá hạn và không có hồ sơ gốc có được cấp lại?

Cụ thể, quy định tại Điều 36 Thông tư số 12/2017 quy định về đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và được sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Thông tư 38/2019, người có giấy phép lái xe (GPLX) quá hạn từ một năm kể từ ngày hết hạn, phải thi sát hạch cả lý thuyết và thực hành để cấp lại GPLX.

Bằng lái xe quá hạn sử dụng vẫn có thể được cấp lại. Ảnh: TN

Trong đó, người bị mất GPLX phải nộp hồ sơ (do người lái xe lập thành 01 bộ gửi trực tiếp tại Sở GTVT) gồm: Đơn đề nghị đổi, cấp lại GPLX theo mẫu quy định, giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, bản sao chụp giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn.

Nếu người lái xe còn hồ sơ gốc phù hợp với GPLX phải có các giấy tờ gồm: Biên bản chấm thi, Chứng chỉ tốt nghiệp khóa đào tạo lái xe. Tuy nhiên, đây là điều kiện không bắt buộc người lái xe phải có.

Người lái xe cần biết, khi đến nộp hồ sơ cấp lại GPLX, người lái xe được Sở GTVT chụp ảnh trực tiếp và phải xuất trình bản chính GPLX, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn (đối với người nước ngoài) để đối chiếu.

Thời gian cấp GPLX chậm nhất không quá mười ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kỳ sát hạch.

Theo quy định của Thông tư số 188/2016 của Bộ Tài chính lệ phí thi được quy định như sau: lý thuyết là 90.000 đồng/1 lần thi, thi thực hành lái xe trong hình 300.000 đồng/1 lần thi, thi thực hành lái xe trên đường là 60.000 đồng/1 lần thi và lệ phí cấp GPLX là 135.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm