Xuất hiện mẫu xe sang được trang bị hệ thống công nghệ 48 volt

Theo trang Autocar India đưa tin, Mercedes-Benz vừa ra mắt AMG GLE 63 S Coupe tại Ấn Độ, với giá khởi điểm từ 2.07 Rs crore (tương đương với 6,3 tỉ đồng). Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe mới đứng đầu dòng GLE và là mẫu AMG thứ 12 của công ty tại Ấn Độ. Việc ra mắt này diễn ra chỉ một tháng sau khi Mercedes ra mắt AMG E53 và E63 S, minh chứng cho cam kết của thương hiệu đối với chiến lược tấn công AMG của họ đối với Ấn Độ.

Mercedes-Benz vừa ra mắt AMG GLE 63 S Coupe với giá khoảng 6,3 tỉ đồng. Ảnh: Autocar India

Theo thông tin từ Autocar India, AMG GLE 63 S Coupe được trang bị động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0 lít kết hợp với một máy phát điện khởi động 48V. Trong vỏ bọc 63 S này, động cơ sản sinh công suất 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm. 

Đây cũng là mẫu AMG V8 đầu tiên trang bị hệ thống hybrid EQ Boost 48 volt. Công nghệ hybrid nhẹ này cung cấp thêm 22hp và 250Nm khi cần thiết. Hệ thống truyền động đi kèm với hộp số tự động 9 cấp. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic của Mercedes với phân phối mô-men xoắn thay đổi. Mercedes-AMG tuyên bố thời gian 0-100 km/h là 3,8 giây và tốc độ tối đa 280 km/h. GLE 63 S Coupe có bảy chế độ lái, bao gồm cả chế độ lái Race chỉ dành riêng cho biến thể 63 S.

Đây cũng là mẫu AMG V8 đầu tiên trang bị hệ thống hybrid EQ Boost 48 volt. Ảnh: Autocar India

GLE 63 S Coupe được trang bị hệ thống treo khí nén theo tiêu chuẩn và thậm chí còn có hệ thống ổn định khi lăn bánh chủ động dựa trên công nghệ 48 volt. Mercedes tuyên bố hệ thống này không chỉ cải thiện khả năng xử lý bằng cách giảm độ lăn của thân xe khi vào cua, mà nó còn cải thiện sự thoải mái khi lái xe bằng cách cân bằng các va chạm trên đường từ một phía. Trên thực tế, các chuyển động của cơ thể có thể được điều chỉnh một cách chủ động và tối ưu với chế độ lái.

GLE 63 S Coupe có tính thể thao khi có kính chắn gió dốc hơn và cửa sổ phía sau để giải thích cho đường mái dốc tuyệt đẹp đó. Ở phía sau, 63 S có bộ khuếch tán phong cách hiệu suất màu đen so với GLE tiêu chuẩn, sở hữu hệ thống xả kép AMG đặt riêng. GLE 63 S Coupe sử dụng bánh xe hợp kim 22 inch theo tiêu chuẩn.

Khoang cabin của GLE 63 S Coupe khá giống với GLE tiêu chuẩn. Cả hai đều có bố cục bảng điều khiển giống nhau, được thống trị bởi hai màn hình 12,3 inch (cho thông tin giải trí và cụm đồng hồ) và bảng điều khiển trung tâm nâng lên với tay nắm tích hợp.

Nội thất "sang chảnh" của chiếc xe. Ảnh: Autocar India

Xe có vô lăng ba chấu đặc trưng của AMG, lẫy chuyển số bằng nhôm, ghế bọc da Nappa đặc trưng của AMG và một số huy hiệu AMG trên toàn bộ nội thất. Mercedes cũng cung cấp một loạt các chi tiết trang trí nội thất để cá nhân hóa hơn nữa. Khách hàng thậm chí có thể lựa chọn các chi tiết trang trí AMG tùy chọn bằng sợi carbon.

Tại thị trường Ấn Độ, Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe sánh ngang với Lamborghini Urus , Porsche Cayenne Turbo và Audi RS Q8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm