Xe sang BMW nằm trong bong bóng bơm hơi suốt 2 thập niên

Mới đây, trên trang eBay tại Đức xuất hiện một mẩu tin rao bán ô tô với tuổi đời 22 năm nhưng chỉ mới chạy khoảng 255 km. Đây là thông tin khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Cụ thể, chiếc xe được rao bán trong mẩu tin này là BMW 740i đời 1998 và đang được chủ nhân của nó đặt bảo vệ trong một lớp bong bóng suốt hai thập niên.  

Các chi tiết trên xe BMW vẫn nhìn như mới.

Các chi tiết trên xe BMW nhìn vẫn như mới. Ảnh: Internet

Theo thông tin trên trang eBay, người rao bán cho biết chiếc BMW 740i nằm trong "bong bóng bơm hơi với hệ thống lưu thông khí cơ học". Chính vì vậy, chiếc sedan hạng sang này dù cũ nhưng vẫn không bị bám bụi trong suốt nhiều năm qua.

Người rao bán cũng cho biết thêm chiếc BMW 740i được đăng ký tại Đức vào năm 1997 và từng thuộc sở hữu của một phụ nữ sinh năm 1927 trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, chiếc BMW 740i này lại lưu lạc sang Gogolin Slaski của Ba Lan.

Dù “phiêu dạt” nhiều nơi và đã trải qua hơn 2 thập kỷ nhưng chiếc xe sang mới chạy đúng 255 km.

Dù “phiêu dạt” nhiều nơi và đã trải qua hơn hai thập niên nhưng chiếc xe sang mới chạy đúng 255 km. Ảnh: Internet

Điều đặc biệt hơn, dù “phiêu dạt” nhiều nơi và đã trải qua hơn hai thập niên nhưng chiếc xe sang mới chạy đúng 255 km. Người rao bán cũng khẳng định chiếc BMW 740i này chưa từng được phục chế mà vẫn nguyên trạng như ban đầu nhà sản xuất cho ra lò. Bên ngoài, xe được sơn màu xanh ngọc lục bảo đẹp mắt và đi kèm bộ vành đậm chất cổ điển.

Bên trong chiếc xe sang là không gian nội thất bọc da màu kem thanh lịch kết hợp với những chi tiết màu đen như vô lăng hay cụm điều khiển trung tâm. Ngoài ra, xe còn được ốp gỗ trên mặt táp-lô, mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm và cần số. Những chi tiết ốp gỗ của chiếc BMW 740i vẫn còn rất bóng.

Chiếc BMW 740i đời 1998 sử dụng khối động cơ xăng V8, dung tích 4,4 lít, tạo ra công suất tối đa 282 mã lực và mômen xoắn cực đại 450 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động năm cấp.

So với năm 1998, hệ thống động cơ được trang bị trên chiếc xe này khá "đỉnh"

So với năm 1998, hệ thống động cơ được trang bị trên chiếc xe này khá "đỉnh". Ảnh: Internet

Trên trang eBay Đức, chiếc BMW 740i hiện có giá 48.350 Euro (khoảng 1,23 tỉ đồng).

Kỹ sư Lê Văn Tạch nhận định: “Chiếc BMW 740i này dù có tuổi đời cao nhưng do chưa sử dụng nhiều nên sẽ vận hành tốt. Tuy nhiên, khi khách hàng mua lại chiếc xe này nên có một cuộc bảo hành trước khi nổ máy. Nguyên nhân vì qua thời gian bảo quản trong lớp bong bóng, các loại dầu, nhớt đã bị biến tính, nó bị keo đặc lại".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm