Xe máy điện lên ngôi: Chọn mua xe nào cho phù hợp túi tiền?

Vào thời điểm chuẩn bị bước vào năm học mới, thị trường xe máy, xe đạp điện trở nên sôi động nhằm phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu mua phương tiện đi lại cho con, em học sinh, sinh viên.

Mùa xe đạp điện, xe máy điện tăng cao

Những ngày này, nhiều phụ huynh cũng đang tham khảo các thị trường xe máy điện, xe đạp điện dành cho học sinh, sinh viên.

Chị Nguyễn Hòa Bình (quận Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ: “Con tôi chuẩn bị lên lớp 12, lịch học khá dày đặc nên tôi muốn mua một chiếc xe để cho con chủ động trong việc đi lại. Hiện nay, học sinh phải chờ người thân đến đưa đón rất mất thời gian chờ đợi. Vì vậy tôi quyết định mua xe máy điện cho con”.

Các xe máy điện VinFast có nhiều chương trình hấp dẫn cho học sinh, sinh viên.

Tương tự như vậy, anh Huỳnh Quốc Đạt (quận 10, TP.HCM) cũng đang lựa chọn cho con mình một chiếc xe nhỏ gọn, phù hợp với nữ sinh. Anh cho biết: “Thị trường xe điện hai bành hiện nay có nhiều mẫu mã, nên tôi cũng chưa biết chọn mẫu xe nào cho con gái của tôi”.

Theo các cửa hàng kinh doanh xe điện hai bánh, các tháng 7,8, 9 được coi là “mùa cao điểm” bởi đây là thời điểm học sinh, sinh viên chuẩn bị nhập học, do vậy nhu cầu mua phương tiện đi lại tăng cao. Với ưu điểm xe chạy được tốc độ phù hợp, kiểu dáng ngày càng mang tính thời trang, xe máy điện, đạp điện cũng là món quà thiết thực của nhiều phụ huynh tặng cho con em sau một năm đạt kết quả học tập tốt.

Nhiều mẫu mã lựa chọn

Hiện nay, trên thị trường có nhiều mẫu xe mang kiểu dáng xe tay ga với nhiều thương hiệu khách nhau, kèm theo đó là nhiều ưu đãi khuyến mại hấp dẫn.

Trong đó, mẫu xe VinFast đang là một trong những lựa chọn được yêu thích nhất với người dùng bởi những ưu điểm vượt trội về công nghệ, tính năng cũng như giá cả của nó mang lại.

Nhằm đem sản phẩm xe máy điện chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng, VinFast đã triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Kiến tạo tương lai xanh” dành cho các khách hàng học sinh, qua đó góp phần thúc đẩy lối sống xanh, có trách nhiệm với môi trường và xã hội cho thế hệ trẻ. Theo đó, 50.000 học sinh đầu tiên mua xe máy điện Ludo, Impes từ ngày 1-7 với mức giá tương ứng 12,9 triệu và 14,9 triệu đồng sẽ được tặng kèm pin Lithium-ion trị giá 8,6 triệu đồng.

Thị trường xe điện 2 bánh cho học sinh, sinh viên còn vô cùng phong phú với các thương hiệu.

Khi pin đã được “tặng”, giá bán của 2 chiếc xe máy điện VinFast Impes và Ludo trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, thậm chí rẻ hơn cả những dòng xe điện sử dụng ắc quy. Kết hợp với ưu thế chi phí nhiên liệu siêu rẻ và chi phí bảo dưỡng cực thấp của xe máy điện, người tiêu dùng Việt Nam đang có cơ hội không thể tốt hơn để chuyển sang sử dụng dòng xe sinh thái, thân thiện với môi trường và vô cùng tiết kiệm.

Một số dòng xe điện khác như hãng Pega với dòng xe máy điện Xmen Plus đã tung ra thị trường từ năm 2016 đến nay. Giá mẫu xe này đã giảm xuống còn 14,9 triệu đồng.

Gần đây nhất, hãng Yadea cũng đã tung ra mẫu xe máy điện mới Xmen Neo với giá 16,59 triệu đồng.

Ngoài ra, thị trường xe điện 2 bánh cho học sinh, sinh viên còn vô cùng phong phú với các thương hiệu lắp ráp nhỏ trong nước như Dibao, JVC, Nioshima…, linh kiện chủ yếu nhập từ Trung Quốc, giá chỉ 13-17 triệu đồng. Đáng chú ý, để cạnh tranh với các hãng lớn, các cửa hàng nhỏ cũng tung ra nhiều chương trình hấp dẫn như bảo hành thay phụ tùng, ắc quy nhanh chóng trong thời gian ngắn, tăng thêm thời hạn bảo hành, tặng kèm mũ bảo hiểm... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm