VW Tiguan Allspace 2018: xe SUV 7 chỗ, giá gần 1,7 tỷ

Công ty TNHH Ô tô Volkswagen Việt Nam (VW) vừa công bố mẫu xe Tiguan Allspace 2018, là SUV 7 chỗ hoàn toàn mới tại Việt Nam. Với Tiguan Allspace 2018, một đẳng cấp mới đã được thiết lập.

Xe 7 chỗ phù hợp với gia đình Việt

“Không gian nội thất của Tiguan 5 chỗ là khá đầy đủ. Đó là lý do chúng tôi vẫn có nhóm khách hàng ưa chuộng Tiguan hiện nay. Nhưng chúng tôi xác định nhu cầu của nhiều khách hàng Việt Nam thích xe 7 chỗ và hàng ghế thứ 3 phải rộng rãi và thoải mái hơn. Đó chính là lý do mấu chốt mà Volkswagen Việt Nam đã đàm phán với tổng hành dinh ở Đức để đưa được bản Allspace (trục cơ sở dài) vào Việt Nam, chứ không phải là bản tiêu chuẩn,” ông Võ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc VW Việt Nam nói.

Phần đầu xe của chiếc VUV 7 chỗ - Tiguan Allspace 2018

Phần đuôi xe của chiếc VUV 7 chỗ - Tiguan Allspace 2018

Đây là một sự ưu ái của Volkswagen AG dành cho Việt Nam, vì các nước trong khu vực như Singapore hay Malaysia chỉ giới thiệu Tiguan mới 5 chỗ có trục cơ sở tiêu chuẩn.

Cụm đèn LED phía trước của Tiguan Allspace 2018

Cụm đèn phía sau của Tiguan Allspace 2018

Với trục cơ sở dài, Tiguan Allspace 2018 có chiều dài tổng 4,7 m, hơn bản Tiguan hiện tại 26,8 cm. Chiều dài 4,7 m cũng khiến Tiguan Allspace trở thành chiếc xe rộng rãi hơn nhiều so với các xe 5+2 có trục cơ sở tiêu chuẩn. “Volkswagen kỳ vọng Tiguan Allspace 2018 sẽ là chiếc xe được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Nếu khách hàng muốn mua một chiếc SUV 7 chỗ nhập khẩu từ Đức có giá dưới 2 tỷ đồng thì hiện nay chỉ có Tiguan Allspace 2018,” ông Võ Tuấn Anh nói.

Công nghệ Đức trong không gian rộng rãi

Tiguan Allspace sử dụng động cơ 2.0L 4 xy lanh tăng áp TSI sản sinh công suất 180 mã lực tại 4.400-6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn đạt 320Nm/1.500-4.400 vòng/phút. Việc đạt được công suất tối đa và mô men xoắn tối đa ở vòng tua thấp sẽ giúp giảm tiêu hao xăng và bảo vệ môi trường.

Hàng ghế linh hoạt trên Tiguan Allspace 2018

Công suất từ động cơ được truyền qua hộp số tự động DSG ly hợp kép 7 cấp. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion đảm bảo độ bám đường tối ưu trong mọi điều kiện vận hành. Tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7.9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 198 km/h (đã hạn chế bằng điện tử).

Chỗ để đồ rộng phía sau hàng ghế thứ 3

Thể tích cốp khi có hàng ghế thứ 3 là 230 lít. Khi gập hàng ghế thứ ba sẽ cho thể tích khoang hành lý lên đến 700 lít. Hàng ghế thứ hai bố trí theo tỉ lệ 40/20/40 có thể trượt trước/sau khoảng cách 177 mm và gập; khi gập hàng ghế thứ hai thì thể tích tổng cộng sẽ lên đến 1.775 lít, với thể tích này Tiguan Allspace có thể chứa cả ván lướt sóng, là túi golf hay xe đạp.

Thiết kế cao cấp, an toàn tối đa

Tiguan Allspace có thiết kế sắc nét góc cạnh với các đường cong và gân dập nổi hai bên thân xe cho cấu tạo khí động học được tối ưu nhất. Khung xe liền khối với thiết kế kết cấu thép chịu lực đặc trưng của các dòng xe Đức, cho mức độ an toàn bảo vệ hành khách gần như hoàn hảo khi có va chạm. Nổi bật là bộ mâm đúc hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu “Victoria Falls” thiết kế đồng điệu với phần thân xe kéo dài và hốc bánh xe mạnh mẽ. Đuôi xe thể thao và tinh tế với hệ thống ống xả kép ở hai bên và dấu ấn “ALLSPACE” mạ crôm in nổi.

Không gian cực rộng rãi cho gia đình, dã ngoại

Ngoài các trang bị an toàn tiêu chuẩn của dòng xe Đức thì Tiguan Allspace còn có các hệ thống an toàn tối đa, như: ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESC, ECO start/stop tái tạo năng lượng phanh, hệ thống kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX, túi khí hàng ghế trước, túi khí hông hàng ghế trước và túi khí rèm, cảnh báo áp suất lốp…

Tiguan High Line – phiên bản cao cấp cho Việt Nam

Trong 3 phiên bản Trend Line, Comfort Line và High Line thì bản High Line được trang bị cao nhất. Đây cũng là bản được mang về Việt Nam. Hệ thống đèn tiên tiến với cụm đèn pha LED và đèn sương mù chủ động điều chỉnh khoảng chiếu sáng khi vào cua và khi rẽ, cụm đèn sau LED có độ chiếu sáng tương phản cao.

Hệ thống giải trí màn hình cảm ứng đa chức năng Composition Media, Bluetooth, USB, kết nối App-connect. Gương chiếu hậu chỉnh, gập và sưởi điện, tích hợp đèn LED báo rẽ. Hệ thống âm thanh giải trí 8 loa cao cấp. Điều hóa khí hậu 3 vùng, có cụm điều chỉnh riêng cho hàng ghế phía sau. Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, tự thu lại khi va đập. Ghế lái chỉnh điện 14 hướng và có chức năng massage ở hàng ghế trước. Toàn bộ các ghế bọc da cao cấp. Cốp sau đóng mở bằng điện.

Mẫu xe cho gia đình, nhóm bạn và công ty

Những gia đình Việt Nam hiện nay thường trông đợi nhiều hơn vào một chiếc xe 7 chỗ, đó là không gian để hành lý, chỗ ngồi rộng rãi an toàn cho trẻ em, hay những bữa tiệc với những người bạn. Thiết kế mới của Tiguan Allpace đã thực hiện được điều đó. Với sự sắp xếp ghế linh hoạt, Tiguan Allspace 2018 có thể chở 7 người thoải mái đi trong thành phố. Khi gia đình hoặc nhóm bạn chuẩn bị cho các chuyến đi chơi xa, có thể linh hoạt sắp xếp ghế để tăng thể tích khoang hành lý.

Có Tiguan Allspace, các công ty có một giải pháp xe 7 chỗ rất tiện lợi khi sắp xếp nhân viên đi giao tiếp công việc với đối tác. Ngoài ra, các hàng ghế có thể sắp xếp linh động để hoán chuyển giữa việc chở người và kết hợp chở người + chở hàng cồng kềnh.

Giá bán công bố chính thức: 1.699 tỷ đồng (đã có VAT) và nhận đơn đặt hàng từ ngày 4-12 tại các Đại lý Volkswagen trên toàn quốc. Đây là mức giá rất hợp lý dành cho một chiếc xe SUV 7 chỗ rộng rãi nhập khẩu từ Đức, đặc biệt lại là phiên bản trục cơ sở dài. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm