Việt Nam sẽ đứng thứ 4 ASEAN về lượng tiêu thụ ô tô

Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11-2019, cả nước đã bán ra đạt 29.846 xe, tăng 3% so với tháng 10-2019 và giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ số lượng này đã đẩy doanh số từ đầu năm đến nay có 289.128 xe mới bán tới tay người tiêu dùng.

Trong đó, chưa tính đến số liệu cung cấp riêng từ TC Motor (đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai). Cụ thể, tháng 11-2019, số lượng xe Hyundai bán được 7.529 xe, giúp nâng tổng số xe bán sau 11 tháng lên con số 70.802 xe.

Đáng chú ý, con số tiêu thụ cả năm 2019 hiện sẽ vẫn chưa có của VinFast và một thành viên của VAMA là Mercedes-Benz.

Tính đến hết tháng 11, Việt Nam đã tiêu thụ gần 400.000 ô tô.

Như vậy, tính tổng doanh số của cả VAMA lẫn TC Motor, số lượng ô tô đã tiêu thụ đạt 359.930 xe. Với tổng số lượng này, lượng ô tô tới cuối năm còn tăng cao, điều đó sẽ giúp thị trường ô tô Việt Nam đứng thứ tư tại ASEAN (Thái Lan hiện đang đứng đầu với sản lượng tiêu thụ trên 2 triệu xe; thứ hai là Indonesia trên 1,3 triệu xe; đứng thứ ba là Malaysia với 572.000 xe).

Chưa kể đến thời điểm cuối năm, các hãng xe đang liên tiếp thực hiện chương trình khuyến mãi “kịch sàn”, nhiều mẫu ô tô giảm giá hơn 130 triệu đồng.

Cụ thể, Toyota Fortuner giảm cao nhất 80-130 triệu đồng, trong khi Ford Everest giảm tới 70 triệu đồng kèm quà tặng. Các đại lý của Hyundai cũng giảm giá nhiều mẫu xe như Kona, Elantra, SantaFe khoảng 15-50 triệu đồng. Nissan cũng góp mặt kích cầu dịp cuối năm, như mẫu Terra giảm tới 100 triệu đồng. Một số mẫu của Mitsubishi giảm giá gồm Pajero Sport gần 100 triệu đồng, Outlander hơn 90 triệu đồng, Triton khoảng 40 triệu đồng, Attrage 20-35 triệu đồng và tương tự với Mirage. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm