Triển lãm ô tô Việt Nam 2018: “Ấn tượng từ sự đa dạng”

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24-10 đến ngày 28-10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM với sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô, là các thành viên của VAMA và VIVA.

Đại diện lãnh đạo của 15 hãng xe tham gia triển lãm VMS 2018

VMS 2018 sẽ có sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô, gồm: Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo. Tại triển lãm sẽ có 150 mẫu xe, từ phân khúc phổ thông tới xe hạng sang và siêu xe thể thao. Ngoài ra, sự kiện cũng chào đón rất nhiều công ty đến từ các lĩnh vực phụ tùng, phụ kiện, bảo hiểm và tài chính. 

Nói về Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, ông Toru Kinoshita, TGĐ Toyota Việt Nam, kiêm Chủ tịch VAMA phát biểu: “Vietnam Motor Show năm nay là một kỳ triển lãm đặc biệt. Nó đặc biệt không chỉ bởi vì những nỗ lực hợp tác của các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cùng với các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng nhằm mang tới một kỳ triển lãm ô tô toàn vẹn hơn và đa dạng hơn; mà hơn nữa nó thể hiện tầm nhìn, tư duy rộng mở và ứng xử hợp thời của chính các nhà sản xuất và nhập khẩu ô tô đối với nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng”.

Các mẫu xe Audi, Chevrolet & Ford tham gia trình diễn tại VMS 2018

Phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ đang là phân khúc chiếm thị phần cao nhất và đạt mức tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam, với mức giá dao động từ dưới 500 triệu đồng đến 900 triệu đồng. Bên cạnh Toyota Vios, Mitsubishi Mirage, Honda City, Ford Focus, Ford EcoSport, Nissan Sunny… triển lãm lần này còn xuất hiện những “tân binh” dòng hatchback cỡ nhỏ như Volkswagen Polo, Honda Jazz, Toyota Wigo. Các mẫu xe này không chỉ có mức giá hấp dẫn, phù hợp với phần lớn người tiêu dùng mà ngày càng được trang bị công nghệ và tính năng an toàn tiên tiến, cùng với thiết kế hiện đại và bắt mắt hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, đặc biệt là khách hàng trẻ.

Các mẫu xe Subaru, Nissan, Mitsubishi tham gia trình diễn tại VMS 2018

Phân khúc xe bán tải (Pickup), Crossover, MPV và SUV cũng hứa hẹn sôi động tại triển lãm năm nay với sự góp mặt của Chevrolet Colorado, Ford Ranger hay Everest mới, Honda CR-V, Honda HR-V, Mitsubishi Outlander hay Pajero Sport, Toyota Hilux hay Fortuner, Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam… Trong xu hướng ưa thích Crossover/SUV, các hãng xe cũng sẽ không ngừng cải tiến những công nghệ và tính năng mới nhất hay ra mắt các phiên bản và mẫu xe mới, như: Mitsubishi Xpander, Chevrolet Trailblazer, Ford Raptor, Toyota Rush… Trong đó, Subaru lần này giới thiệu công nghệ hỗ trợ người lái Subaru Eyesightlên hai dòng xe là XV và Outback phiên bản 2018 bên cạnh SUV Forester.

Các mẫu xe Land Rover, Honda, Lexus tham gia trình diễn tại VMS 2018

Ở thương hiệu xe sang, nổi bật là các mẫu xe dòng Q của Audi; các mẫu SUV cao cấp của Mercedes-Benz như GLC, GLE và GLS; những mẫu SUV đến từ Anh Quốc như Jaguar F-Pace, Land Rover Discovery, Discovery Sport, Range Rover, Range Rover Sport, Range Rover Evoque, Range Rover Velar…; Volvo, thương hiệu xe Thụy Điển sẽ mang đến triển lãm những mẫu xe như XC90 Inscription, V90 Cross Country và đặc biệt là mẫu xe đã đoạt giải thưởng “Xe thế giới của năm 2018” chiếc Volvo XC60 Inscription… và  Lexus giới thiệu phiên bản SUV 7 chỗ RX 350L, một lựa chọn mới trong phân khúc SUV hạng sang. Thương hiệu xe sang Maserati sẽ mang tới triển lãm một hơi thở Italia đầy quyến rũ với bốn mẫu xe ấn tượng: Quattroporte, Ghibli, GranCabrio và chiếc SUV thể thao Levante.

Các mẫu xe Toyota, Honda, Volkswagen tham gia trình diễn tại VMS 2018

Ngoài không gian trưng bày xe trong nhà, VMS 2018 còn có khu vực hoạt động ngoài trời như một “món quà” tặng cho khách hàng. Đầu tiên phải kể đến chương trình trình diễn xe hơi mạo hiểm Subaru Russ Swift Stunt Show với kỷ lục gia Guiness thế giới đến từ nước Anh – Russ Swift hay màn biểu diễn xoay vòng xe hình Donut đã làm nên tên tuổi của ông tại kỉ lục Guiness thế giới. Ngoài ra, triển lãm cũng có khu vực bên ngoài tòa nhà dành riêng cho hàng trăm công ty thiết bị, phụ tùng, phụ kiện, nội thất ô tô, bảo hiểm, ngân hàng... phục vụ mọi nhu cầu cho khách tham quan.

Đặc biệt, VMS năm nay sẽ triển khai ứng dụng Vietnam Motor Show trên smartphone. Khách tham quan có thể tải APP trên các ứng dụng Android và IOS để cập nhật đầy đủ các thông tin về chương trình triển lãm, dịch vụ hỗ trợ khách tham quan, các hãng và mẫu xe trưng bày, tham gia trò chơi và tham khảo ý kiến để giành những phần quà ưu đãi của ban tổ chức. Vé vào cửa: 30.000 đồng/người/lượt.

 

Bên lề buổi họp báo, Phóng viên “Xe & Luật” của Pháp Luật TP.HCM Online (plo.vn) đã trao đổi với đại diện hãng xe Toyota và Mercedes-Benz Việt Nam, xung quanh vấn đề kinh doanh các xe sang nhập khẩu gặp khó khăn trong 6 tháng đầu năm nay:

Ông Toru Kinoshita, TGĐ Toyota Việt Nam:

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Lexus đã không nhập khẩu về chiếc Lexus nào và chỉ bán ra hơn 100 xe (số xe này chủ yếu là xe đã nhập về trong năm 2017). Chấp hành các quy định liên quan đến Nghị định 116, chúng tôi đã mất nhiều thời gian để thích ứng các yêu cầu mới. Tuy nhiên, Nghị định này cũng đã làm cho việc nhập khẩu xe mất nhiều thời gian (đăng kiểm, thông quan…). Mặc dù vậy, chúng tôi đã chuẩn bị nhập lô xe đầu tiên trong năm 2018 này và trong thời gian tới, sẽ có xe để giao cho khách hàng.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018: “Ấn tượng từ sự đa dạng” ảnh 6Ông Toru Kinoshita, TGĐ Toyota Việt Nam

ÔNG CHOI DUK JUN, TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV):

Từ đầu năm 2018 đến nay, nền kinh tế tăng trưởng tốt và nhờ đó chúng tôi cũng đã có sự tăng trưởng theo với mức tăng 11,3% so với cùng kỳ 2017. Mức tăng trưởng này nhờ vào các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam.

Liên quan đến nhập khẩu các mẫu xe, MBV cũng đang thay đổi, cần thêm thời gian để thích ứng với các điều kiện đặt ra của Nghị định 116… Tuy nhiên, chúng tôi cũng thấy rằng Nghị định này đã làm mất nhiều thời gian hơn cho việc đăng kiểm, lưu cảng và thông quan…

Từ đầu năm 2018 đến nay, chúng tôi đã bán được hơn 250 xe (nhập khẩu). Đây là các mẫu xe được nhập về từ cuối năm 2017 chứ trong năm 2018, MBV chưa nhập về chiếc xe nào. Nếu không có gì thay đổi, vào đầu tháng 9 tới, lô xe Mercedes-Benz đầu tiên sẽ về đến Việt Nam.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018: “Ấn tượng từ sự đa dạng” ảnh 7Ông CHOI DUK JUN, TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm