Toyota Vios đang càng ngày mất vị thế?

Từng là cái tên luôn được người dùng Việt Nam săn đón hàng đầu, giờ đây Toyota Vios đang dần sút hạng. Tháng 2-2019 vừa qua, bảng doanh số xe ô tô thuộc phân khúc B có sự đảo lộn giữa Hyundai Accent và Toyota Vios. Giờ đây, doanh số cao nhất thuộc về Hyundai Accent với 933 xe.

Doanh số tháng 2, Toyota Vios bị tụt hạng. Ảnh:Internet.

Toyota Vios được nhắc đến là cái tên đứng đầu vị trí dòng xe du lịch, đặc biệt khi người dùng muốn tìm hiểu về 10 dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, cái tên Vios luôn xuất hiện đầu tiên. Tuy nhiên, kể từ tháng 10-2018 đến nay, vị trí này đã bắt đấu “lung lay”. Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tôViệt Nam (VAMA), trong tháng 2/2019, Toyota Vios đứng vị trí thứ 5 trong danh sách xe bán chạy nhất, tụt một hạng so với tháng trước, tương ứng với 636 xe bán ra. Khi mà người dùng đang đặt câu hỏi có phải Vios đang dần mất vị thế, thì Toyota đã tung ra một loạt khuyến mãi nhằm kéo lại doanh số đã có của mình.

Hyundai Accent đã đánh bại được đối thủ với 933 xe. Ảnh:Internet.

Cụ thể, Toyota Việt Nam (TMV) đưa ra chương trình ưu đãi cho khách mua xe Vios. Khách hàng khi mua Toyota Vios phiên bản 1.5G CVT sẽ được nhận 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota. Bên cạnh đó, đối với khách hàng mua Toyota Vios phiên bản 1.5E CVT và 1.5E MT sẽ được một trong hai gói quà tặng: Gói phụ kiện chính hãng bao gồm đầu DVD và camera lùi hoặc gói ưu đãi lãi suất vay mua xe qua TFS 2.99% trong 6 tháng đầu.

Trong khi đó, Hyundai Accent nghiễm nhiên đứng ở vị trí cao hơn Toyota Vios. Accent mới ra mắt từ tháng 4-2018, đạt doanh số tốt theo đánh giá của hãng, đôi khi vượt qua cả đàn em luôn đứng ở vị trí “vua doanh số cỡ A” i10, mẫu xe mang về lượng khách hàng dồi dào và ổn định cho Hyundai Thành Công.

Hyundai I10 đàn em của Accent cũng "vua doanh số" cỡ A.Ảnh:Internet.

Accent thế hệ mới sở hữu mặt calang cùng đường viền bao quanh đèn sương mù mạ Crom tinh xảo làm nên một chiếc xe lịch lãm hơn. Mọi chi tiết trên xe được thiết kế tạo nên một cảm hứng năng động lan truyền đầy hứng khởi.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Đồng chia sẻ: “Khi các dòng ô tô đang dần khẳng định vị thế của mình, đặc biệt về độ bền và cách chăm sóc khách hàng. Dòng xe nào có sức hút hơn thì sẽ được khách hàng lựa chọn nhiều hơn. Trước đây, hãng Toyota là thương hiệu mang tới độ bền bỉ với người dùng, nhưng hiện nay các hãng khác đã bắt đầu chứng tỏ được mình hơn như Honda, Hyundai,… Vì thế, khách hàng chuyển hướng qua các dòng xe khác là điều dễ hiểu”.

Toyota Vios hiện giá 531-606 triệu, Hyundai Accent 425-540 triệu. Cả hai sản phẩm đều lắp ráp trong nước.

 

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tôViệt Nam (VAMA), trong tháng 2/2019, thị trường tiêu thụ 9.157 xe du lịch (giảm 67%); 3.810 xe thương mại (giảm 34%) và 176 xe chuyên dụng (giảm 47%) so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.685 xe, giảm 59% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.458 xe, giảm 63% so với tháng trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm