Toyota tặng xe, thiết bị kỹ thuật cho các trường ĐH-CĐ

TMV chuyển giao gói đào tạo kỹ thuật cho Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Trong khuôn khổ Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa trao tặng tổng cộng ba mẫu xe: Corolla, Camry và Vios (đã qua sử dụng), bốn động cơ, bốn hộp số Toyota, ba thân xe cùng 15 bộ cánh cửa xe cho các trung tâm nghề sửa chữa chung tại Trường ĐH Công nghệ GTVT, ĐH SP Kỹ thuật TP.HCM, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng và Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM.

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa TMV và Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng

Các mẫu xe và thiết bị kỹ thuật này sẽ được sử dụng để nâng cao hiệu quả và kỹ năng thực hành của các học viên, kết hợp với giáo trình tiêu chuẩn của T-TEP.

TMV chuyển giao gói đào tạo kỹ thuật cho Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM

Tại lễ chuyển giao thiết bị tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ông Toru Kinoshita – TGĐ Toyota Việt Nam phát biểu: Từ khi triển khai chương trình TTEP đến nay, trường đã đào tạo thành công gần 1.000 kỹ thuật viên nghề ô tô, trong đó hơn 200 học viên tốt nghiệp đã được tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp, làm việc trong hệ thống đại lý của Toyota. Con số trên không chỉ thể hiện những thành tựu đáng ghi nhận của nhà trường và chương trình trong những năm qua, mà còn ghi nhận những nỗ lực của TMV cùng nhà trường góp phần vào sự nghiệp giáo dục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Các sinh viên đang thực tập trên các thiết bị tài trợ của TMV

Chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) bắt đầu được TMV triển khai kể từ năm 2000. Các học viên tham gia được đào tạo thông qua giáo trình nghề tiêu chuẩn của các trường, đồng thời được nâng cao khả năng thực hành nhờ các mẫu xe và thiết bị kỹ thuật trực quan được cung cấp bởi TMV. Sau khi tốt nghiệp, các học viên sẽ có cơ hội được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc.

Hệ thống trường dạy nghề của chương trình T-TEP tại Việt Nam:

  • Năm 2000: Chương trình T-TEP về sửa chữa chung thực hiện với Trường CĐ Giao thông Vận tải (hay ĐH Công nghệ GTVT từ 2011);
  • Năm 2001: Chương trình T-TEP về sửa chữa chung thực hiện với Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM;
  • Năm 2005: Chương trình T-TEP về sửa chữa thân xe và sơn thực hiện với Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM;
  • Năm 2006: Chương trình T-TEP về sửa chữa thân xe và sơn thực hiện với Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội;
  • Năm 2009: Chương trình T-TEP về sửa chữa chung thực hiện với Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng tại TP.HCM;
  • Năm 2010: Chương trình T-TEP về sửa chữa thân xe và sơn thực hiện với Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Phú Lâm (Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm