Tốp những chiếc SUV gia đình tốt nhất năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phân khúc xe SUV là một phân khúc khá đa dạng đã thu hút các thương hiệu khác nhau tham gia vào quá trình sản xuất. Nhiều mẫu xe hiện cũng có sẵn dưới dạng plug-in hybrid thân thiện với thuế và về khí thải.

Dưới đây là những mẫu xe SUV gia đình tốt nhất năm 2021 được giới thiệu bởi trang Autocar tại thị trường Anh.

1. Audi Q5

Audi Q5 là một trong những lựa chọn phù hợp. Ảnh: Autocar

Q5 đã nhận được một bản nâng cấp khá rộng rãi vào năm 2020, với động cơ hybrid nhẹ tăng cường hiệu suất đi vào dưới nắp ca-pô, một số công nghệ kỹ thuật số mới đi vào cabin và lưới tản nhiệt hình thang rộng hơn ở phần đầu xe. Phiên bản 40 TDI bán chạy được tăng công suất 14bhp và nó vẫn là một chiếc xe gia đình tinh tế, thoải mái, vận hành quyết đoán và dễ lái.

50 TFSI e plug-in hybrid là một động cơ vận hành đặc biệt êm ái, với động cơ điện và 4 bình xăng tăng áp 2.0 lít kết hợp để tạo ra tốc độ chỉ 300bhp, trong khi 55 TFSI e nâng con số đó lên gần 400bhp. Phạm vi chỉ sử dụng điện và lượng khí thải CO2 đã giảm đối với cả hai phiên bản của chiếc xe, khiến chúng trở nên cạnh tranh hơn về thuế so với trước đây.

2 . Land Rover Discovery Sport

Discovery Sport mang lại nhiều cảm giác cho người lái. Ảnh: Autocar

Được nâng cấp cho năm 2019, Discovery Sport hiện nằm trên cùng một nền tảng PTA với Range Rover Evoque. Nó vẫn có cảm giác lái cao hơn nhiều đối thủ, cho tầm nhìn tốt hơn và khả năng 4x4 hơn nhiều đối thủ khác, đồng thời cho cảm giác lái giống một chiếc SUV truyền thống hơn. Xe có một nội thất thực dụng hiện đã được nâng cấp cao cấp và cũng được trang bị thiết lập thông tin giải trí 'Pivi' mới nhất của Land Rover.

Động cơ xăng và diesel của nó hiện được bổ sung bằng thiết kế hybrid nhẹ 48V nhằm cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhưng phiên bản plug-in hybrid P300e là phiên bản nổi bật với dải điện dài hữu ích. Nếu bạn muốn một chiếc SUV gia đình với tính linh hoạt và độ bền vượt địa hình cao hơn mức trung bình trong phân khúc, Discovery Sport mang lại điều đó với rất ít sự thỏa hiệp liên quan.

3 . BMW X3

BMW X3 cũng là lựa chọn không thể bỏ qua. Ảnh: Autocar

X3 có hệ thống truyền động với nhiều sức mạnh và hiệu suất, các động cơ diesel nhỏ hơn có thể không được tinh chỉnh, nhưng M40d và M40i đa xi-lanh đều hoạt động nhanh chóng và mượt mà. X3 chạy xăng-điện trơn tru và dễ lái, mặc dù nó không phải là PHEV tiết kiệm thuế nhất trong loại do phạm vi điện khá nhỏ.

Sau đó, BMW đứng ở vị trí thứ ba sau Q5 đẳng cấp hơn và Discovery Sport hữu dụng hơn.

4. Jaguar F-Pace

Jaguar đã làm chiếc xe trở nên hấp dẫn vào năm 2021. Ảnh: Autocar

Chiếc SUV đầu tiên của Jaguar xuất hiện trên thị trường với khả năng xử lý tốt điển hình vào năm 2016, cũng như có nhiều không gian cabin và ngoại hình khiến nó trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Jaguar cho đến khi bị chiếc E-Pace nhỏ hơn vượt qua.

Có một hoặc hai chi tiết làm giảm một chút so với trải nghiệm lái xe tổng thể, trong số đó có một số động cơ diesel bốn xi-lanh không được phân biệt rõ ràng, hộp số tự động. Nhưng Jaguar đã làm chiếc xe trở nên hấp dẫn vào năm 2021, với nội thất phong phú hơn nhiều và hệ thống thông tin giải trí được cải tiến đáng kể, và một loạt động cơ mở rộng bao gồm sáu xi-lanh mô-men xoắn động cơ diesel hybrid nhẹ và xăng hybrid sáu bình. Đối với việc lái xe cân bằng trong thành phố và ngoài thị trấn, động cơ diesel D300 vẫn sẽ là lựa chọn hấp dẫn, trong khi động cơ diesel bốn nồi hybrid nhẹ có khả năng lái tốt hơn trước đây.

5. Skoda Kodiaq

Kodiaq là chiếc SUV gia đình hàng đầu. Ảnh: Autocar

Kodiaq là chiếc SUV gia đình hàng đầu không phải vì nó đến từ một nhà sản xuất cao cấp và nó có giá thấp nhất trong số các dịch vụ plusher trong danh sách này bằng một khoản tiền không đáng kể.

Bốn chiếc SUV hàng đầu trong danh sách này đều có khả năng xử lý và chất lượng xe cân bằng tốt hơn Kodiaq, nhưng không phải tất cả chúng đều cung cấp hàng ghế thứ ba.

Tuy nhiên, bên cạnh cách lái hơi quá chắc chắn và từ xa mà Kodiaq lái, nó là một chiếc xe ấn tượng ở hầu hết các khía cạnh.

AUTOCAR

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm