Tốp 10 xe bán ế tháng 4: Suzuki Ertiga bị gọi tên

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số toàn thị trường có sự giảm sút so với tháng trước. Đáng chú ý, tốp 10 xe bán ế trong tháng này lại có sự góp mặt của mẫu xe Suzuki Ertiga.

Trong bốn tháng đầu năm 2021, Suzuki Swift chỉ bán được 113 xe. Ảnh: TN

Cụ thể, đứng đầu bảng xếp hạng bán ế là mẫu Suzuki Swift với doanh số chỉ vỏn vẹn 3 chiếc được bán ra trong tháng 4. Cộng dồn 4 tháng đầu năm, Suzuki Swift cũng chỉ bán được 113 chiếc xe. Những năm gần đây, doanh số của hãng xe Suzuki liên tục “rớt” thê thảm.

Hai mẫu xe tiếp theo thuộc hãng Toyota cũng chỉ bán được hơn Swift 1-2 chiếc là Toyota Avanza với 4 xe được bán ra và Toyota Alpha cũng chỉ bán được 5 xe. Trong tháng 4 này, ông hoàng doanh số Vios của hãng Toyota cũng bị mất vị trí ngôi vương và nhường nó cho đối thủ cạnh tranh Hyundai Accent.

Đứng ở vị trí thứ tư chính là mẫu Honda Accord với doanh số 8 chiếc đến tay khách hàng. Honda Accord là mẫu xe “bền vững” trong tốp xe bán ế của nhiều tháng vừa qua. Một trong những nguyên nhân dẫn đến Accord khó được lòng khách hàng là mức giá khá cao. Hiện nay Accord đang bán với giá 1,319-1,329 tỉ đồng.

Hai vị trí tiếp theo thuộc về mẫu Isuzu Mu-X với 10 xe được bán ra và Suzuki Ciaz cũng chỉ bán được 11 xe.

Điều đáng bất ngờ đó là mẫu Suzuki Ertiga cũng góp mặt ở vị trí thứ bảy với doanh số chỉ 18 xe được bán ra. Suzuki Ertiga từng là mẫu xe bán chạy của Suzuki, tuy nhiên tháng 4 lại có doanh số thấp nhất từ trước đến nay.

Các vị trí tiếp theo gồm Toyota Land Cruiser với doanh số 24 xe, Isuzu Dmax với 30 xe và Ford Tourneo với 32 xe được bán ra.

Trong đó, mẫu Ford Tourneo vừa được Ford Việt Nam công bố dừng sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Mẫu xe này cũng đã từng có nhiều thông tin ngưng bán do doanh số thấp tại thị trường Việt Nam.

Một mẫu xe khác của Ford Việt Nam thường xuyên góp mặt trong tốp xe bán ế của tháng là Ford Explorer, tuy nhiên tháng 4 mẫu xe này không được công bố doanh số bán ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.