Tốp 10 xe bán ế tháng 11: Toyota chiếm trọn số lượng lớn

Mặc dù doanh số trên toàn thị trường ô tô bất ngờ tăng vọt, tuy nhiên một số dòng xe vẫn chỉ bán ra vỏn vẹn 1 xe trong tháng 11 vừa qua.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 36.359 xe, tăng 9% so với tháng 10 và tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tốp xe bán ế của tháng vẫn là những cái tên quen thuộc như Toyota Granvia, Toyota Land Prado, Isuzu D-Max hay Toyota Avanza…

Honda Jazz chỉ bán ra vỏn vẹn được 36 chiếc trong tháng 11.

Cụ thể, trong tháng 11 vừa qua, hai mẫu xe chỉ bán được 1 chiếc thuộc về mẫu xe của Toyota Việt Nam gồm Toyota Granvia, Toyota Land Prado.

Toyota Granvia đang được bán tại Việt Nam với mức giá khá cao: 3,08 tỉ đồng cho màu trắng ngọc trai và 3,072 tỉ đồng cho các màu sắc khác. Đối thủ cạnh tranh của xe này là Kia Sedona, Ford Tourneo và Peugeot Traveller.

Còn mẫu xe Toyota Land Prado luôn thuộc tốp xe bán ế của nhiều tháng liên tiếp khi mức giá bán của mẫu xe này được cho là không lý tưởng với sức mua của đông đảo khách hàng Việt.

Đứng ở vị trí thứ 3 trong tốp xe ế ẩm là Isuzu D-Max với 11 xe đến tay khách hàng. Dường như mức doanh số của mẫu xe bán tải này cũng không lạ lẫm khi cộng dồn 11 tháng của năm 2020, Isuzu D-Max chỉ bán được 185 xe. Đây là một con số khá khiêm tốn trong các dòng xe bán tải tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù bị khai tử tại Việt Nam, tuy nhiên Honda Jazz vẫn được bán ra với số lượng thấp nhất trong tổng số xe mà hãng này bán ra. Cụ thể, doanh số tháng 11 của Honda Jazz chỉ có 36 chiếc, nâng tổng số xe bán ra trong năm 2020 là 120 xe.

Một mẫu xe khác cũng chỉ bán được 36 xe trong tháng 11 là Toyota Avanza. Mẫu xe này đang được bán ra với giá 544-612 triệu đồng.

Tiếp đến mẫu xe Suzuki Ciaz đứng ở vị trí thứ 5 với 37 xe đến tay khách hàng. Trước đó, Suzuki Việt Nam đã cho nâng cấp mẫu xe này ở phiên bản 2020, tuy nhiên mẫu xe vẫn chưa đáp ứng được thị hiếu của người dùng Việt. Suzuki Ciaz đang được bán ra với một phiên bản duy nhất có giá là 529 triệu đồng.

Các vị trí tiếp theo trong tốp xe ế ẩm của tháng 11 lần lượt là Ford Tourneo với 38 xe, Isuzu Mu-X với 57 xe, Toyota Land Cruiser với 74 xe và Ford Explorer với 89 xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm