Tốp 10 ô tô bán chạy tháng 8: Toyota Vios không có đối thủ

Đứng đầu vẫn là Toyota Vios với 1.934 xe được bán ra. So với tháng trước đó, doanh số Vios trong tháng 8 thấp hơn 468 chiếc nhưng mẫu phân khúc sedan hạng B này vẫn giữ vị trí “ngôi vương” doanh số tại thị trường Việt Nam. Với chính sách giữ giá bán kết hợp nhiều chương trình ưu đãi lớn, mẫu xe này của Toyota lại tiếp tục là ưu tiên lựa chọn của nhiều khách hàng Việt Nam.

Mitsubishi Xpander cho thấy sự trở lại mạnh mẽ mặc dù đúng dịp tháng “cô hồn”. Với 1.326 xe được bán ra trong tháng 8, mẫu xe MPV giá rẻ này đã lội ngược dòng lên vị trí thứ hai trong bảng doanh số, cao hơn tháng trước đó 292 chiếc.

Hyundai Accent tụt hạng, đứng thứ tư danh sách tốp 10 xe bán chạy.

Mẫu bán tải Ford Ranger trong tháng 8 tăng một bậc trong bảng doanh số, dù thấp hơn chín chiếc so với tháng 7. Do đó, Ford Ranger tiếp tục thống trị phân khúc bán tải với 1.277 chiếc bán ra.

Vị trí thứ tư và năm thuộc về cặp đôi nhà Hyundai là Accent và Grand i10. So với tháng 7, doanh số Hyundai Accent giảm nhẹ khi bán được 1.252 chiếc trong tháng 8. Điều này khiến mẫu sedan hạng B này tụt hai hạng trong bảng doanh số, xuống vị trí thứ tư. Trong tháng 8, Grand i10 không có nhiều sự mới mẻ. Với 1.231 xe bán được, mẫu xe này tiếp tục đứng đầu doanh số mặc dù tụt một hạng, xuống vị trí thứ năm, nhường ngôi cho “người anh em” Accent.

Mẫu Mazda 3 trong tháng 8 bán được 903 chiếc, giảm 104 chiếc so với tháng 7. Dù vậy, Mazda 3 vẫn tăng hai bậc, lên vị trí thứ sáu trong bảng doanh số thị trường Việt Nam.

Trong tháng 8, Kia Cerato có sự tăng trưởng nhẹ so với tháng trước. Doanh số bán được của Cerato là 781 xe, tăng 65 xe so với tháng 7. Nhờ vậy, mẫu xe này lọt tốp “ô tô đắt khách” nhất tháng 8 với vị trí thứ bảy trong bảng doanh số. Mẫu hactchback cỡ nhỏ Kia Morning tháng vừa rồi đứng vị trí thứ tám trong bảng doanh số với 704 xe bán ra. Vị trị thứ chín là Toyota Innova với 681 chiếc, tụt ba bậc. Và có sự góp mặt trong tốp doanh số tháng này là Honda City ở vị trí thứ 10 với 664 chiếc bán ra.

Có thể thấy đa số các mẫu xe đều có sự giảm nhẹ lượng xe bán ra, nguyên nhân chính được lý giải là do tháng “cô hồn”, khách hàng kỵ mua xe. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái thì doanh số toàn thị trường tăng 4%, mẫu Vios vẫn là cứu cánh của Toyota khi tiếp tục giữ vị trí ngôi vương. Còn Toyota Innova cho thấy sự tụt áp khi đứng ở vị trí thứ chín. Trong khi đó, sự lội ngược dòng của mẫu MPV Xpander lên vị trí thứ hai, soán ngôi á quân của Hyundai Accent. Tháng 8 vừa qua còn có sự góp mặt của hãng xe Kia trẻ trung, giá rẻ và sự trở lại của Honda City sau nhiều tháng vắng bóng trong tốp 10 bảng doanh số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm