Tháng 11: Volkswagen đạt kỷ lục bán xe trên toàn cầu

Tổng cộng từ tháng 1 đến tháng 11-2017, đã có 5,64 triệu xe xuất xưởng, giúp cho mức tăng trưởng của Volkswagen tăng 4% so với 2016. Trong đó, tiềm năng mạnh mẽ đến từ các đơn đặt hàng xe điện và Volkswagen Việt Nam đạt mức tăng trưởng 85% trong năm 2017.

Jürgen Stackmann, thành viên Hội đồng quản trị Volkswagen, phát biểu: “Vào cuối năm 2017 chúng ta đã thấy được sự phát triển tích cực của Volkswagen tại nhiều khu vực trên thế giới và đặc biệt tháng 11 này là tháng thành công nhất mọi thời đại. Xu hướng bán hàng tại Đức trong vài tháng gần đây đang được khẳng định bởi các kết quả thu được. Ngày càng nhiều khách hàng chuyển sang các mô hình và mẫu xe điện, đơn đặt hàng ở Đức và châu Âu vào tháng 11 đã vượt qua con số 3.000 chiếc”.

Mẫu xe “con bọ” - Beetle Dune

Với con số 142.100 xe, số lượng xe bán ra ở châu Âu tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm trước. Thương hiệu Volkswagen có mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Ý (tăng 6,6%) và Anh (tăng 7%), Pháp (tăng 10,2%) và Áo (tăng 20,3%). Động lực tăng trưởng chính là nhờ hai mẫu xe Golf và Tiguan cùng với sự ra mắt thị trường mẫu xe Polo mới. Ở Áo có mức tăng trưởng cao vượt trội nhờ động cơ thúc đẩy bảo vệ môi trường, xu hướng chuyển sang đi xe điện.

Mẫu xe sedan cao cấp Passat BlueMotion

Lượng xe xuất xưởng riêng tại Đức đạt 47.000 chiếc, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Tại Tây Âu, lượng xe bán ra cũng tăng 3,3%. Có thể nói sự phát triển đáng chú ý này có liên quan đến sự đầu tư trong năm nay của Volkswagen về lĩnh vực xe điện.

Volkswagen đạt được sự tăng trưởng đáng kể ở Trung và Đông Âu, nơi mà lượng xe xuất xưởng tăng 14,2%. Sự phát triển tích cực này một lần nữa là nhờ sự đóng góp lớn của Nga với mức tăng trưởng 29%.

Dòng sedan hạng C Polo

Số lượng xe ở Bắc Mỹ thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái đạt 50.700 chiếc. Tại Mỹ có sự sụt giảm nhẹ khoảng ít hơn 500 chiếc. Canada cho thấy sự gia tăng 31,8% trong tháng 11 cho 6.000 xe. Những con số này được thúc đẩy bởi các mẫu xe như Golf Alltrack và Atlas, cũng như Tiguan mới đã được ra mắt hồi tháng 8/2017

Tại Nam Mỹ, 38.000 xe đã được giao, tăng 31,4%. Các động lực chủ chốt đằng sau sự phát triển tích cực này là nhờ Brazil với mức tăng 34% cũng như Argentina với mức tăng 29,8%. Sự tăng trưởng trong phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ ở những thị trường này đặc biệt cao hơn so với năm trước.

Dòng SUV cao cấp mới nhất - Tiguan Allspace

Tại Việt Nam, với sự đầu tư mạnh mẽ về hệ thống đại lý và chú trọng ra mắt các sản phẩm mới, Volkswagen đã đạt mức tăng trưởng 85% trong 11 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái. Tiêu biểu có thể kể đến sự ra mắt của mẫu xe “con bọ” huyền thoại Beetle Dune hồi tháng 9 và gần đây nhất là “cơn sốt” mẫu xe 7 chỗ Tiguan Allspace. Cho đến nay, những xe bán chạy nhất, góp phần nhiều nhất vào sự tăng trưởng đó là mẫu Sedan cao cấp Passat, sedan hạng C Polo và SUV Tiguan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm