Tại sao huyền thoại Lamborghini Countach chỉ được sản xuất 112 chiếc?

Kế thừa thế hệ “đàn anh”

Countach LPI 800-4 ngay lập tức có thể được công nhận là biểu hiện cao nhất của thế hệ Countach, bằng chứng về tác động lâu dài của thiết kế mẫu ban đầu, một mẫu xe mang tính biểu tượng của thập niên 80 và biểu tượng của mô tô với phong cách sống cực ngầu.  

Chiếc Countach LP500 đầu tiên năm 1971. Ảnh: Lamborghini

Countach LPI 800-4 mới tái hiện hình dáng đặc biệt của mẫu xe cổ điển với một đường nét tinh tế và gọn gàng hơn. Những đường nét thuần khiết của nó, vị trí dọc phía sau của động cơ V12, cửa cắt kéo mang tính biểu tượng, cửa hút gió tích hợp đặc biệt, cùng với vô số màu sắc khác nhau.  

LPI 800- 4 không chỉ tự hào về một thiết kế ngoạn mục mà còn có hiệu suất ở mức cao nhất. Động cơ V12 6,5 lít, 780 CV của Countach mới, kết hợp với động cơ điện 48V gắn trực tiếp trên hộp số để cung cấp thêm 34 CV. Đây là ví dụ duy nhất về kiến trúc hybrid của Lamborghini có thể tạo ra kết nối trực tiếp giữa động cơ điện và bánh xe và để giữ lại hoạt động thuần túy của động cơ V12, với công suất tổng hợp 814 giúp nó có thể đạt tốc độ tối đa 355 km/h. 

Một buồng lái kỹ thuật số nằm bên trong một bảng điều khiển có mũ trùm đầu. Ảnh: Lamborghini

Khung thân liền mạch và tất cả các tấm thân đều bằng sợi carbon, mang đến giải pháp tối ưu về độ nhẹ bên cạnh độ cứng xoắn đặc biệt. Cửa hút gió di động được sản xuất bằng công nghệ in 3D tiên tiến và mái che bằng kính quang sắc, thay đổi từ mờ sang trong suốt chỉ với một cú nhấp chuột. Mặc dù lấy cảm hứng từ lịch sử, chiếc xe này vẫn xuất hiện như một tấm bưu thiếp của tương lai ô tô thế kỷ 21. 

Countach LPI 800-4 mới có hệ thống dẫn động bốn bánh được tối ưu hóa để hoạt động đặc biệt với tất cả các hệ thống hoạt động mới và đặc biệt là hệ thống lái cầu sau, có thể đảm bảo hiệu suất cao ngay cả trong các tình huống có độ bám đường kém. Giảm xóc trước và sau của Countach LPI 800-4 có thể điều chỉnh hành vi của hệ thống treo với điều kiện đường xá và chế độ lái, được chọn trực tiếp từ màn hình cảm ứng trung tâm 8,4inch HDMI quản lý các điều khiển của xe, bao gồm kết nối Apple CarPlay. 

Quá khứ, hiện tại và tương lai của Lamborghini. Ảnh: Lamborghini

Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini, nhận xét: Countach LPI 800-4 là mẫu xe có tầm nhìn thời điểm hiện tại, giống hệt như người tiền nhiệm của nó. Một trong những biểu tượng ô tô quan trọng nhất, Countach không chỉ thể hiện thiết kế và công nghệ của Lamborghini, mà còn thể hiện đầy đủ triết lý của chúng tôi, triết lý đó có thể tái tạo ranh giới, đạt được điều bất ngờ và tiếp cận lĩnh vực phi thường của giấc mơ. "

Tại sao chỉ có 112 chiếc?

Cách đây 50 năm tại Geneva Motor Show 1971, chiếc Lamborghini Countach LP500 màu vàng nguyên mẫu đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng trong không gian triển lãm của Carrozzeria Bertone. Sự ra mắt của nó thành công đến mức công ty đã phải chạy đua với thời gian để đáp ứng yêu cầu của khách hàng và biến chiếc xe triển lãm của tương lai thành một chiếc xe sản xuất. 

Lamborghini đã hồi sinh Countach vĩ đại và sẽ chế tạo 112 chiếc xe mới. Ảnh: Lamborghini

Dự án Countach, với mã số nội bộ “LP112”, trong đó LP cho biết vị trí dọc phía sau ("Longitudinale Posteriore" trong tiếng Ý) của động cơ 12 xi-lanh, xuất phát từ mong muốn của chủ sở hữu công ty là ông Ferruccio Lamborghini, nhằm duy trì hình ảnh của một công ty đi đầu về phong cách và công nghệ theo thời Miura.

Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất với số lượng 112 chiếc, con số biểu thị tên dự án nội bộ “LP 112” được sử dụng trong quá trình phát triển Lamborghini Countach ban đầu. 

Được biết, Countach LPI 800-4 sẽ được giao từ quý 1 năm 2022 cho các chủ sở hữu trên toàn thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm