Suzuki GSX-R150 Special Edition: âm thanh kích thích, đam mê

Trong thế giới môtô, âm thanh của ống xả chưa bao giờ thôi hấp dẫn các tín đồ tốc độ. Thứ hấp lực ấy còn mạnh mẽ hơn đối với những mẫu sportbike.

Nghệ thuật của âm thanh

Sự thống khoái về tinh thần thôi thúc chinh phục tốc độ trở thành bản năng của các biker. Cầm lái Suzuki GSX-R150 bản đặc biệt (SE) số lượng hạn chế của Suzuki vừa giới thiệu tại Việt Nam, bạn sẽ hiểu vì sao các biker yêu chiếc xe mình đến vậy.

Ngoài bộ tem đen đỏ gợi nhớ GSX-1000R của đội đua huyền thoại Yoshimura-Suzuki, ống xả Yoshimura chính hãng là điểm nhấn trên mẫu xe GSX-R150 bản đặc biệt. Thứ âm thanh trầm đục phấn khích khi khởi động, đanh thép ở tốc độ cao tưởng chừng chỉ có trên dòng superbike, một sportbike như GSX-R150 SE cũng cho người lái gia vị đó.

Chỉ sở hữu động cơ 150cc nhưng GSX R150 mang cảm giác như các superbike nhờ âm thành trầm đục phấn khích của ống xả Yoshimura chính hãng

Mẫu xe bản đặc biệt vẫn sở hữu động cơ 150 phân khối, DOHC xi-lanh đơn, công suất 18,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14 Nm tương tự bản tiêu chuẩn, nhưng trải nghiệm lái nâng thêm một bậc. Xe tăng tốc nhanh ở những cấp số đầu tiên với vòng tua máy cao, tiếng pô đẩy từ thấp lên cao trào.

Đường vắng, người lái thốc ga tăng tốc, kim đồng hồ chỉ lên 80 km/h, rồi 100 km/h, âm thanh thoảng vọng đằng sau hòa cùng tiếng gió rít. Xe lao đi dứt khoát như vận động viên chạy nước rút. Nhanh, mạnh và đầy khao khát. Không ngoa khi nói rằng, ống xả Yoshimura là chất xúc tác đầy lôi cuốn trên mẫu sportbike của Suzuki vốn dành cho những biker lần đầu dạm ngõ môtô phân khối lớn.

Với động cơ khoẻ và thiết kế khí động học hiệu quả, giúp xe tăng tốc nhanh ngay từ các cấp số đầu tiên

GSX-R150 SE thiết kế trẻ trung bằng những nét cơ bắp vừa phải. Tổng thể gọn phù hợp thể trạng người Việt, thuận tiện di chuyển trên phố cho công việc thường ngày lẫn đường trường. Sản phẩm là kết quả hợp tác giữa Suzuki Việt Nam và hãng sản xuất phụ tùng chuyện dụng cho xe thể thao đường phố và xe đua Yoshimura, Nhật Bản.

Suzuki và Yoshimura, 40 năm song hành cùng những tuyệt tác

40 năm song hành của cả hai đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng giới mộ điệu và những giải đua môtô chuyên nghiệp trên thế giới. Riêng nhà sáng lập hãng phụ tùng của Nhật, ông Hideo “Pops” Yoshimura là một hành trình truyền cảm hứng cho thế hệ sau bằng di sản mà ông để lại.

Ngày nay, tại bảo tàng AMA Motorcycle Museum ở Mỹ, hình ảnh người đàn ông Nhật dáng người cao, nụ cười hiền và chiếc gương cận vẫn hiện diện ở góc kỷ niệm mang tên huyền thoại. Ông là Yoshimura, người lập nên Yoshimura Racing vào 1954, tiền thân của hãng linh kiện, phụ tùng cùng tên nổi danh hiện thời. Cùng với đó là quãng thời gian đồng hành chính thức với Suzuki trong các giải đua, tên gọi Yoshimura Suzuki Factory Racing.

Bộ tem đen-đỏ gợi nhớ GSX-1000R cùng những thành công của đội đua huyền thoại Yoshimura-Suzuki trên các đường đua danh tiếng

Yoshimura dành trọn đam mê và tâm huyết cho việc nghiên cứu, độ động cơ môtô. Những năm đầu 1970, ông đến Mỹ và bắt đầu sự nghiệp xe đua thể thao. AMA Superbike là giải đua gây tiếng vang lớn nhất đối với bản thân Yoshimura và đội đua của ông với tổng cộng 14 chức vô địch. Nhưng phải đến vương miện của Steve McLaughlin ở giải đua Daytona Superbike 1978 cùng mẫu GS1000 được “nhào nặn” bởi Yoshimura, mối lương duyên của Suzuki và Yoshimura mới bắt đầu.

Ngót gần nửa thế kỷ hợp tác, Yoshimura Suzuki Factory Racing giờ đây là một tên tuổi lớn của làng đua xe thể thao. Yoshimura trở thành một trong những hãng phụ tùng môtô lớn nhất thế giới. Nhưng hơn tất thảy, Yoshimura nổi danh nhất ở mảng sản xuất ống xả hiệu suất cao mà các biker ưu ái gọi là những họng pháo thứ thiệt.

Bộ phụ kiện bán kèm theo xe gồm Pô, tem & pat biển số

Bộ phụ kiện bán kèm theo xe gồm Pô, tem & pat biển số

Xe đã có mặt tại các đại lý Suzuki, với giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT: 76,9 triệu đồng. Giá trọn bộ phụ kiện bán kèm theo xe (gồm 3 món: ống xả Yoshimura chính hiệu có kèm 2 tem Yoshimura; bộ đèn báo rẽ sau và pat biển số thời trang và ốp giữa yên sau): 12,1 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm