Siêu xe Buggatti có gì để so sánh với “quái thú” của ông Trump

Mới đây, tại Triển lãm xe hơi Geneva xuất hiện nhiều dòng xe đắt giá trên thế giới, trong đó có chiếc xe đắt nhất Bugatti La voiture Noire cũng được giới thiệu với công chúng. Chiếc xe trị giá 18,9 triệu USD, đắt hơn cả “quái thú” của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chiếc xe sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại 57SC Atlantic. Ảnh: Internet.

Được biết, mẫu siêu xe bản đặc biệt này được thiết kế để chào mừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 của Bugatti. Và danh tính chủ nhân của chiếc xe đắt nhất thế giới này được đồn đoán là Ferdinand Piëch, người từng giữ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn Volkswagen trong gần một thập kỷ.

Chiếc xe được trang bị động cơ W16 cỡ lớn dung tích 8 lít, 16 xi lanh, 4 hệ thống tăng áp, mômen xoắn cực đại 1.600Nm, với mã lực lên đến gần 1.500. Xe có hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4WD).

Siêu xe đắt nhất hành tinh có giá 439 tỉ đồng. Ảnh: Internet.

Diện mạo của Bugatti La Voatio Noire nổi bật với vây cá trên sống lưng tương tự như trên 57 SC Atlantic. Kính chắn gió trên xe nhìn như một dòng chảy liền mạch, bao phủ cả các cửa sổ giống như thiết kế trên mũ bảo hiểm. Đặc biệt, thân vỏ được làm bằng sợi carbon đen bóng, trong khi bánh xe và lốp cũng rất đặc biệt và bắt mắt.

Trong khi đó, “quái thú” của Tổng thống Donal Trump cũng gây sự tò mò của giới hâm mộ xe hơi.

Theo Caranddriver, The Beast 2.0 giống như một "lô cốt" di động. Hông xe được bọc thép dày 20 cm, cửa sổ chống đạn dày 13 cm. Cửa xe có trọng lượng tương đương với cửa máy bay Boeing 757.

"Quái thú" của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Internet.

Ngoài khả năng chống đạn, The Beast 2.0 còn có thể bảo vệ Tổng thống khỏi cuộc tấn công bằng vũ khí sinh, hóa học. Nó cũng được trang bị vòi rồng, súng để bắn trả trong tình huống bị tấn công.

The Beast 2.0 được General Motors chế tạo dựa trên bộ khung xe bán tải hạng nặng GMC TopKick, cụm đèn pha tương tự Cadillac Escalalde. Lưới tản nhiệt giống Cadillac Escala. Xe được trang bị động cơ diesel Duramax 6.6, công suất 300 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu 34 lít/100 km. 

The Beast 2.0 được chế tạo có khả năng chống đạn. Ảnh: Internet.

Nhiều nguồn tin cho biết mẫu xe này sử dụng cơ sở gầm bệ của xe bán tải hạng nặng Chevrolet Kodiak, nặng từ 15.000 đến 20.000 pound (tương đương 6.803 - 9.071 kg). Chiếc “quái thú” này có giá trị 16 triệu USD.

So sánh về chất lượng xe và giá trị, hai dòng xe này cũng bên chín bên mười. Tuy nhiên, với mỗi dòng xe đều có mục đích sử dụng khác nhau nên khó lấy tiêu chí để đánh giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm