Sắp tới tháng ngâu, khách hàng muốn mua ô tô cũng gặp khó

Hiện nay tại TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh khác đang giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19, nhiều đại lý ô tô, xe máy phải tạm đóng cửa và không thể tiếp khách.

Tuy nhiên thời điểm này cũng sắp bước sang tháng ngâu (tháng mà người Việt thường có quan niệm không mua sắm nhà cửa, xe hơi), khiến cho nhiều khách hàng và nhân viên kinh doanh không tìm được “kết quả chung”.

Trong thời gian giãn cách xã hội, người bán xe chủ yếu giao dịch qua hình thức online. Ảnh: TN

Theo khảo sát của PV, bước sang tháng 8 nhiều mẫu xe vẫn giữ các chương trình ưu đãi cho các dòng xe giống như thời điểm của tháng 7, có những mẫu xe ưu đãi lên đến cả 200 triệu đồng. Do đó nhiều người dân muốn mua xe nhưng gặp khó khi không được trực tiếp xem xe. 

Chị PTT (quận 3, TP.HCM) cho biết: “Thấy nhiều hãng xe ưu đãi nên tôi cũng muốn mua chiếc Ford Ranger trước khi bước sang tháng ngâu, nhưng TP đang giãn cách, người nào ở yên nhà đó nên không thể xem xe được”.

Tương tự như vậy, nhiều khách hàng trước đó chưa có ý định mua xe nên cũng chưa tham khảo kỹ về ngoại, nội thất xe, nay muốn mua xe thì cũng không có xe để so sánh và đưa ra lựa chọn. 

Anh HVH (quận Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi cũng đang phân vân giữa Hyundai Tucson, Madaz CX-5 và Nissan X-Trail, nhưng trước đây chưa có thời gian xem xe trực tiếp, giờ chỉ xem các nhân viên giới thiệu bằng hình ảnh và video, nên chưa đưa ra quyết định được”.

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các nhân viên kinh doanh buộc phải chuyển sang hình thức trao đổi và bán xe online. Nhiều nhân viên bán hàng cho biết mùa dịch hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với người khác, mọi thủ tục mua xe đều trao đổi với khách hàng qua Zalo, thủ tục chuyển tiền mình cũng làm online. Sau khi hết giãn cách đợi đến ngày có biển và khách hàng chỉ ra showroom nhận xe.

Trao đổi với một nhân viên bán xe của Hyundai Trường Chinh, người này cho biết showroom đã tạm đóng cửa ngay sau lệnh giãn cách. Khách hàng hiện tại không thể đến showroom xem xe như thường lệ, thay vào đó sẽ trao đổi với khách qua điện thoại đàm phán và chốt hợp đồng.

Chị Thắm (nhân viên bán hàng của Ford Phổ Quang) cho biết: “Hiện nay khách hàng chốt xe chủ yếu đã tham khảo xe từ trước, chị muốn xem xe trực tiếp thì đành phải chờ qua giãn cách. Còn nếu chị không muốn mua xe trong tháng ngâu thì đành phải qua tháng 9 mới ký hợp đồng được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm