Sắp tới sẽ có ô tô điện châu Âu với giá chỉ hơn 500 triệu đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu đã bắt đầu thông báo về việc tung ra các loại xe điện giá cả cạnh tranhđể chống lại sự trỗi dậy của các đối thủ Trung Quốc.

Cụ thể, Volkswagen đã công bố một chiếc EV nhỏ gọn, ID Life tại Triển lãm ô tô Quốc tế khai mạc vào thứ Ba và kéo dài đến Chủ nhật ở Munich (Đức). Mẫu xe này sẽ được bán vào năm 2025 với giá 20.000 euro (tương đương với khoảng 540 triệu đồng), rẻ hơn 30% so với các loại xe điện đang được bán hiện nay.

Đồng thời, Renault cũng đã tiết lộ Renault 5 Prototype của mình, một chiếc EV nhỏ gọn sẽ ra mắt vào năm 2024. Chiếc xe sẽ được bán với giá 20.000 euro, mức giảm giá đáng kể so với Renault Zoe(khoảng 32.000 euro (khoảng 865 triệu đồng)).

Theo CEO Luca de Meo, Renault, khi kết hợp với các khoản trợ cấp cho việc mua xe điện, 5 Prototype có thể sẽ có giá cả phải chăng hơn so với các loại xe chạy xăng có kích thước tương tự. 

Cuộc đua giảm giá trên xe điện đang diễn ra khi các đối thủ Trung Quốc bắt đầu cung cấp xe điện giá rẻ tại thị trường châu Âu.

Great Wall Motor đã công bố tại Triển lãm ô tô Quốc tế rằng họ sẽ bắt đầu bán những chiếc Ora EV của mình ở châu Âu vào cuối năm nay. Công ty dự kiến sẽ cung cấp ít nhất 10 mẫu xe vào năm 2025.

Mô hình đầu tiên, Ora Cat, sẽ có giá khoảng 30.000 euro (khoảng 810 triệu đồng). EV được trang bị radar 360 độ và hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Một nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc đã có tiếng tăm ở thị trường châu Âu. Tại Vương quốc Anh, doanh số bán hàng của thương hiệu MG của SAIC Motor đã vượt xa doanh số của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản như Honda Motor và Mazda Motor trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay.

Đối với Na Uy, nơi xe điện chiếm phần lớn các giao dịch mua mới, MG và Polestar, thương hiệu thuộc Tập đoàn ô tô Geely của Trung Quốc, thường nằm trong số những người bán chạy nhất. XPeng và Nio cũng đã bắt đầu vận chuyển xe điện của họ.

SAIC-GM-Wuling Automobile (liên doanh đứng sau Hong Guang Mini EV trị giá 4.500 USD) cũng đã giới thiệu loại ô tô giá rẻ.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách tái tạo thành công mà các đối tác Nhật Bản và Hàn Quốc đã đạt được trong việc thâm nhập thị trường phương Tây bằng cách sử dụng mức giá thấp hơn và quãng đường đi được tốt hơn. Sự góp mặt của các đối thủ châu Âu dự kiến sẽ làm gia tăng sự cạnh tranh về giá.   

NIKKEI ASIA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm