Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tụt dốc 'thảm'

Theo thông báo của Tổng cục Hải quan về tình hình nhập khẩu xe ô tô trong tháng 4 vừa qua giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái và so với cả tháng 3. 

Cụ thể, ô tô nguyên chiếc các loại: ước tính trong tháng 4-2020 là 6.000 chiếc, giảm 50,6% và trị giá là 152 triệu USD, giảm 32,3% so với tháng trước.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh số của các hãng xe cũng giảm mạnh.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh số của các hãng xe cũng giảm mạnh. Ảnh: TN

Trong khi đó, tháng 3-2020, cả nước đã làm thủ tục thông quan 12.151 xe ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 224 triệu USD. Số lượng này lại nhiều hơn so với tháng 2-2020, khoảng 2.000 xe.

Theo chuyên gia kinh tế phân tích, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều ngành kinh tế đều bị ảnh hưởng chứ không nói gì ngành công nghiệp ô tô. Trước đó, các chuyên gia và nhà sản xuất ô tô cũng dự đoán tháng 4 là thời điểm doanh số ô tô giảm mạnh. Vì vậy, số lượng ô tô nhập khẩu giảm cũng không quá ngạc nhiên so với tình hình kinh tế nói chung.

Hiện nay, các nhà máy sản xuất ô tô trong nước cũng bắt đầu hoạt động trở lại, tuy nhiên nhiều hãng xe vẫn cho biết các nhân viên hoạt động trên cơ sở giữ khoảng cách an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm