Nhiều hãng xe quay lại hoạt động sau thời gian cách ly xã hội

Trong đó, một số nhà máy của Hyundai, Honda và một số đơn vị lắp ráp ô tô tải cũng thông báo bắt đầu hoạt động trở lại bình thường.

Đại diện hãng Mercedes cho biết hoạt động với nhiều biện pháp an toàn. Cụ thể đối với khối sản xuất sẽ được khởi động lại vào thứ Hai tuần tới (27-4) nhưng hiện nay cũng đã làm việc chia ca luân phiên. Đối với văn phòng, những bộ phận nào đáp ứng việc làm việc ở nhà thì vẫn làm việc tại nhà cho đến thông báo tiếp theo. Đối với các đại lý bán hàng vẫn mở cửa nhưng đảm bảo giữ khoảng cách trên 2 m.

Vị này cho biết thêm hãng xe cũng khởi động để đi vào hoạt động chứ chưa hoạt động ngay.

Các hãng vẫn áp dụng hình thức bán hàng trực tiếp và online.

Các hãng vẫn áp dụng hình thức bán hàng trực tiếp và online. Ảnh:TN

Trước đó, do ảnh hưởng dịch COVID-19, hàng loạt hãng sản xuất, lắp ráp ô tô và xe máy trong nước phải tạm dừng hoạt động tuy nhiên hoạt động bán hàng vẫn được diễn ra trên hình thức trực tuyến. 

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số của các thành viên trong tháng 3-2020 đạt 19.154 chiếc, tăng 8% so với tháng trước, tuy nhiên lại giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh số quý I có hơn 68.000 xe được tiêu thụ.

Trước tình hình khó khăn của ngành ô tô, Bộ Công Thương đã kiến nghị đến Chính phủ cho phép các doanh nghiệp gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng đến hết quý I-2021. Đồng thời, giảm 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm