Nguyên nhân xe bán tải sụt giảm doanh số trong tháng 7

Theo báo cáo doanh số bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) doanh số tháng 7 có nhiều tăng trưởng, tuy nhiên ngược lại với con số này thì các dòng xe bán tải lại “đứng hình”.

Cụ thể, doanh số bán ra trong tháng 7 vừa qua chỉ có 1.444 xe giảm nhẹ 50 chiếc so với cùng kỳ tháng 6.

Ford Ranger vẫn là dòng xe bán tải được nhiều người yêu thích. Ảnh: TN

Trong đó, Ford Ranger vẫn là mẫu xe dẫn đầu với doanh số đạt 1.028 xe, vẫn lọt vào tốp 10 dòng xe bán chạy của tháng. Đồng thời con số này cũng tăng 120 xe so với cùng kỳ tháng 6.

Đứng ở vị trí thứ hai Mitsubishi Triton với 146 xe. Con số này cách rất xa so với Ford Ranger, giảm 266 xe so với cùng kỳ tháng 6. Mẫu xe này vừa được nâng cấp trong thời gian gần đây, tuy nhiên nhiều người lại không dành sự ưu ái cho mẫu Triton mới này. Hiện nay, Mitsubishi Triton được bán ra với sáu phiên bản có giá từ 600-815,5 triệu đồng.

Đứng các vị trí tiếp theo lần lượt gồm: Toyota Hilux với 143 xe, Mazda BT-50 với 110 xe, Isuzu D-max chỉ vỏn vẹn 17 xe.

Theo các chuyên gia ô tô, doanh số sụt giảm không có gì quá ngạc nhiên khi ảnh hưởng của dịch COVID-19 đang có diễn biến ngày càng phức tạp. Ngoài ra, một số dòng bán tải còn bị áp theo quy định không được xem là xe con từ ngày 1-7 (quy chuẩn mới), vì vậy người dùng bắt đầu không có nhu cầu mua xe bán tải.

Trên thực tế hiện nay, một số dòng xe vẫn được xem là xe con khi có tổng trọng lượng dưới 950 kg. Theo đó, các mẫu xe này vẫn được di chuyển trong nội thành theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.