Người Việt quay lưng, doanh số xe máy Honda tiếp tục giảm

Thế giới xe

Người Việt quay lưng, doanh số xe máy Honda tiếp tục giảm

(PLO)- Doanh số tháng 9 của xe máy Honda giảm 4% so với tháng 8 và giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019. 

Bản tin liên quan

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa công bố doanh số bán hàng quý III năm 2020. Theo đó, thời gian này đã có 677.739 xe được bán ra, giảm 18,49% so với cùng kỳ năm 2019.

Với con số này tương đương giảm hơn 153.000 xe/quý. Như vậy, mỗi ngày lượng bán xe máy trên toàn quốc giảm tới 1.708 xe xuống mức 7.530 xe.


Một số dòng xe máy Honda có giá bán chênh lệch cao như Honda SH, SH mode... Ảnh: TN

Nếu cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 9, tổng số xe máy bán được 1.927.736 xe từ nhập khẩu đến sản xuất trong nước và từ xe phổ thông đến phân khối lớn.

Trong đó, Honda Việt Nam là đơn vị có thị phần lớn nhất trong thị trường xe máy tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh số xe Honda ngày càng giảm tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, doanh số tháng 9 xe máy Honda bán ra với 169.917 xe, giảm 4% so với tháng 8 và giảm tới 32% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo một chuyên gia kinh tế phân tích, với số lượng doanh số sụt giảm như vậy chứng tỏ người dùng Việt Nam đang bắt đầu quay lưng với nhu cầu xe Honda. Một trong những nguyên nhân là do xe máy Honda bán ra với nhiều dòng xe có giá bán chênh lệch cao so với giá mà hãng niêm yết.

Trước đó, doanh số quý I của VAMM đạt 731.077 xe, giảm 3,03% so với cùng kỳ năm trước, doanh số quý II đạt 518.920 xe, giảm 30,77%.

 

Hiện nay, VAMM có bao gồm 5 thành viên là công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam.

Ngoài 5 thành viên này, thị trường xe máy Việt Nam còn có các thương hiệu khác như Kymco, Ducati, VinFast, Pega, KTM, Benelli, Harley Davidson, Kawasaki, BMW, Motorrad, Triumph, Royal Enfield,... Tuy nhiên những hãng xe này không công bố số liệu báo cáo bán hàng.

THY NHUNG

BÌNH LUẬN

Trầncương

Bị nó móc túi nhưng sao vẫn cắm đầu vào?

Bang

Xe máy mà cứ để đèn sáng tự động ban ngày hoài là còn ế dài dài....

Sang

Để cho Việt Nam sản xuất thì sớm muộn thương hiệu sẽ mất tiếng, vì ham lợi nhuận, tham lam... Không quan tâm người tiêu dùng, chứ hàng của Thái lan thì đâu có như vậy, nhưng đem qua tới Việt Nam thì đội giá cao ngút. Xe hai bánh sang vì cũng hai bánh đã lạc hậu lắm rồi

Van minh vu

Tôi mới đau chứ đầu năm 2018 mua Winner giá 52 tr chạy được 17 ng km cuối năm bán được 25 tr bù vào thêm 27 tr nữa lấy con winner x vừa mới rồi xe tụt xuống còn hơn 30 tr nghĩ mà nó nhục tôi thề từ bao giờ trở đi không bao giờ mua xe của Honda nữa làm ăn như cái cc tiền mình để trong túi mà bị móc mất 1 cách trắng trợn mới đau chứ

Tăng Vu Long

Tôi mua con w chạy chua được bao lâu thì hư xen nhông đĩa rồi kêu máy.

Huynh tronh kinh

Cái máy của honda bây giờ làm kém quá
Chạy cỡ chục ngàn cây
Là phải làm máy lại rồi
Tệ thật

Phong

Tôi đồng tình với dư luận xe máy honda giờ rất kém tôi mua 2 cái (1 fu 125 fi và 1 blade ) đi chưa đc vạn cây mà đã tan hoang máy kêu lạch cạch, hỏng bi, hỏng nhông xich, moi ngươi nên sử dụng sản phẩm hãng khác cho đỡ phí tiền

Trần Cường

Nói quá, bạn chuyển sang hãng khác thì chất lượng của họ sẽ đi xuống thôi

đại

nói trung là honda việt nam đã ko tôn trọng khách hàng lên giờ phải chấp nhận thôi . đã rất nhiều người đã kêu gọi tẩy chay honda việt nam rồi nhưng hãng vẫn ko thèm để ý đến .

an

Chung quy cũng vì khó khăn do Covid mà bọn Đại lý vẫn bán giá cao hơn đề xuất, mà chất lượng xe honda ngày càng kém so với trước.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM