Người Việt giảm mua xe máy, doanh số toàn thị trường lao dốc

Số liệu bán hàng vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố, thị trường xe máy Việt Nam tiếp tục bị lùi doanh số trong quý I so với các năm trước.

Cụ thể, ghi nhận 5 thành viên (Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha) chỉ bán được 701.454 xe máy các loại trong quý I vừa qua, giảm 4,05% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo đó, số lượng xe máy VAMM bán ra mỗi ngày trong quý I đạt 7.794 chiếc, giảm đáng kể so với những năm trước đây. Các thành viên VAMM hiện đang phân phối tổng cộng 91 dòng sản phẩm ở nhiều phân khúc với hầu hết là xe chạy nhiên liệu xăng.

Trong đó, riêng trong tháng 3 vừa qua Honda Việt Nam bán được 150.068 xe, tăng 17,3% so với tháng trước và giảm 5,0% so với cùng kỳ năm ngoái,

Cụ thể, dòng xe côn tay Winner X với nhiều chính sách ưu đãi giảm giá, đặc biệt với chính sách bán giá xe dưới giá niêm yết dẫn đến doanh số đạt 10.955 xe, chiếm 7,3% tổng doanh số bán xe máy của Honda.

phân khúc xe số, Wave Alpha đạt doanh số 17.685 xe. Trước đây, mẫu xe này cũng liên tiếp được các đại lý bán giá thấp hơn giá niêm yết do hãng đề ra, tuy nhiên thời điểm gần đây dòng xe lại bị đội giá bán giống như các dòng xe khác của Honda.

Tương tự như vậy, ở phân khúc xe ga, Honda Vision đạt doanh số 36.679 xe được bán ra trong tháng 3, chiếm 24,4% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam, cũng là một trong những mẫu xe bị đội giá bán khiến cho người dùng bức xúc.

Theo các chuyên gia, thị trường xe máy đang dần bão hòa dẫn đến doanh số xe máy của các hãng nói chung ngày càng giảm hơn so với các năm trước. Đặc biệt, giá xe máy của Honda đều có sự chênh lệch giá bán giữa đại lý và giá niêm yết, cho nên nhiều người dùng quay lưng lại với các mẫu xe này. Đáng chú ý, các mẫu xe điện cũng ngày càng đẹp về mẫu mã và chất lượng, kèm theo mức giá phù hợp dẫn đến người dân lựa chọn ngày càng nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm