Ngừng sản xuất Nissan X-Trail, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Theo trang tin Autoindustriya, Nissan Thái Lan đã gửi thông báo tới các đại lý về việc sẽ ngừng sản xuất 3 mẫu xe gồm: Nissan X-Trail, Teana và Sylphy.

Theo đó, các đại lý được hướng dẫn về việc tiến hành thanh lý 3 mẫu xe này và khi hết hàng, họ phải vứt bỏ tất cả các tài liệu quảng cáo, tài liệu tiếp thị liên quan đến các mẫu xe đó.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Nissan Terra cũng có doanh số không cao hơn các đối thủ cùng phân khúc. 

Hiện tại, Thái Lan là nơi sản xuất ô tô công nghiệp lớn thứ 12 thế giới và lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Vì vậy việc ngưng sản xuất cùng một lúc 3 mẫu xe này khiến cho nhiều người dùng rất quan tâm. Tuy nhiên, các nhà quan sát ngành công nghiệp ô tô ở Thái Lan cho rằng động thái này không quá bất ngờ khi nhìn vào thực tế kết quả bán hàng của 3 mẫu xe.

Việc ngừng sản xuất 3 mẫu xe trên cũng cho thấy Nissan đang “làm mới” mình để phù hợp hơn với các chính sách dài hạn của công ty trong khu vực. Thay vào đó, Nissan sẽ tập trung vào xe du lịch cỡ nhỏ, xe crossover cỡ nhỏ, xe bán tải, xe e-Power hay EV.

Tại thị trường Việt Nam, việc Nissan Thái Lan ngừng sản xuất 3 mẫu xe này không bị ảnh hưởng. Trong đó, X-Trail được lắp ráp trong nước tại nhà máy Nissan (Đà Nẵng), còn Teana không phải nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu xe còn lại Nissan Sylphy không được phân phối tại Việt Nam.

Trước đó, rò rỉ thông tin về việc 2 mẫu xe Nissan Sunny sedan and X-Trail SUV sẽ không còn được tiếp tục bán tại thị trường Việt Nam, đại diện Nissan Việt Nam cho biết đối với các khách hàng đang sử dụng Nissan Sunny và X-Trail sẽ không bị ảnh hưởng gì đến các quyền lợi bảo hành hay nhu cầu thay thế phụ tùng sau này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm