Ngợp cảm xúc cùng Mercedes-Benz SUVenture Exclusive

Tiếp nối thành công hành trình SUVenture và triển lãm cùng tên trong năm 2016, MBV vừa tổ chức hành trình SUVenture Exclusive từ ngày 19 đến 21-5 trên cung đường Đà Lạt - Nha Trang - Vĩnh Hy với các mẫu xe E-Class và GLE... Một hành trình trải nghiệm đủ loại địa hình, từ off-road tự nhiên cho đến đường đèo, đường ven biển... và rồi khi kết thúc hành trình tôi phải thừa nhận rằng không thể không choáng ngợp cảm xúc.

Đoàn xe rời sân bay Liên Khương chuẩn bị cho hai ngày trải nghiệm hành trình SUVenture Exclusive 2017

May mắn hơn nhiều người khi tôi đã được tham gia trải nghiệm lái thử xe của khá nhiều hãng xe, với nhiều mẫu xe khác nhau, ở nhiều cung đường trong nước lẫn quốc tế. Thế nhưng, hành trình SUVenture Exclusive vừa qua mang lại cho tôi nhiều cảm xúc. Bởi vì, hành trình không chỉ có xe và cầm lái, mà còn trong đó là những thủ thuật của ban tổ chức, mang đến cho người trải nghiệm nhiều cung bật cảm xúc về xe, về mỗi cung đường và cả những địa danh dừng chân...

Ngày đầu tiên và cảm xúc choáng ngợp đầu tiên chính là Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) mang đến cho hành trình đầy đủ các phiên bản của hai mẫu xe chiến lược E-Class và GLE, gồm: E 200, E 250, E 300 AMG, GLE 400, GLE 400 Exclusive và GLE 400 Coupé. Tất cả phiên bản nói trên đều được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC tại thị trường Việt Nam, qua đó giúp tiết kiệm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ và khả năng vận hành mượt mà, êm ái.

Đoàn xe rời cao tốc để vào TP. Đà Lạt, tiếp tục hành trình SUVenture Exclusive 2017

Tiếp đó, để các tay lái có thể trải nghiệm trọn vẹn các cảm giác, MBV đã thiết kế hành trình SUVenture Exclusive dài 400 km, với đầy đủ các địa hình đường đô thị, đường cao tốc, đường đèo, đường trơn trượt và đường rừng. Cung đường lần lượt đi qua thành phố Đà Lạt và Nha Trang và đường ven biển Cam Ranh - Vĩnh Hy với sự thay đổi liên tục về độ cao, nhiệt độ, thảm thực vật và phong cảnh. MBV cũng thiết kế các điểm dừng chân để các tay lái có thể kết hợp trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương.

Các mẫu xe GLE 400 và GLE 400 Coupe bắt đầu hành xác off-road ở vườn thú Zoodoo

Đầu tiên là chặng cao tốc Liên Khương – Đa Lạt, nối sân bay Liên Khương đi TP. Đà Lạt. Cao tốc Liên Khương dài gần 20 km, bắt đầu từ Liên Khương, Đức Trọng và kết thúc tại chân đèo Prenn. Tốc độ di chuyển trên cao tốc cho phép 120 km/h, thuận lợi để các thành viên trải nghiệm khả năng tăng tốc, hộp số tự động 9G-TRONIC và các chế độ lái khác nhau (Dynamic Select).

Kế đó là cung đường hồ Tuyền Lâm: Hồ Tuyền Lâm nằm gần núi Phụng Hoàng và thác Đatanla, là khu vực tập trung nhiều cảnh quan đẹp và có khí hậu ôn hòa. Cung đường xung quanh Hồ Tuyền Lâm quanh co và có nhiều đồi dốc, lý tưởng để người lái trải nghiệm sức kéo tức thì của động cơ ở vòng tua máy thấp, sự linh hoạt của hệ thống lái và sự ổn định của hệ thống treo - vốn là một “đặc sản” của E-Class và GLE.

Trời se lạnh và gần trưa, đoàn chúng tôi dừng chân ở vườn thú Zoodoo nằm ở rừng thông Lạc Dương (xã Đa Nhim trên tuyến đường Lạc Dương – Nha Trang). Zoodoo là vườn thú tự nhiên nằm cách Đà Lạt 40 km, một vườn thú hiếm hoi tại Việt Nam đang nuôi dưỡng các loài thú đặc trưng từ châu Úc và châu Âu như chuột túi (Kangaroo), lạc đà không bứu, cừu Alpaca, cừu lông, ngựa lùn Pony và các loài khỉ, vẹt hiếm. Cảnh quan Zoodoo là những rừng thông bạt ngàn, thoải dốc, trơn trượt. Đây cũng là địa hình lý tưởng để các tay lái có thể trải nghiệm hai chế độ lái Off-Road và Slippery trên GLE/GLE Coupé, cũng như hai tính năng địa hình quan trọng là hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist) và hỗ trợ xuống dốc (Downhill Speed Regulation).

Đoàn hành trình chuẩn bị rời Đà Lạt để bước vào chinh phục cung đường đèo Omega - Khánh Vĩnh

Ngày thứ hai, chúng tôi rời TP Đà Lạt đi Nha Trang qua cung đường đèo Omega - Khánh Vĩnh. Hành trình đưa người lái chuyển dần từ khung cảnh rừng thông, sương mù sang những đoạn đèo quanh co, băng qua những thảm thực vật khác nhau của rừng nguyên sinh, đổi màu theo độ cao và kết thúc với những dãy núi chạy dài ra sát bờ biển. Đây là một trong những cung đường đèo đẹp nhất Việt Nam hiện nay, đúng với tinh thần “Lên rừng xuống biển” của hành trình SUVenture. Người lái sẽ được trải nghiệm kỹ năng lái xe đường đèo, chiêm ngưỡng cảnh quan với cửa sổ trời siêu rộng và giảm bớt căng thẳng của việc lái xe với hệ thống âm thanh Burmester/Harman Kardon, hay tính năng AIR-BALANCE với bộ lọc không khí và tạo hương thơm thông minh trên E-Class.

Đoàn xe vào cung đường đèo Omega - Khánh Vĩnh

Đến trưa và ánh nắng chói chang phủ khắp, chúng tôi tiếp tục trải nghiệm cung đường vịnh Cam Ranh - Vĩnh Hy. Đây là một trong những cung đường ven vịnh biển đẹp nhất tại châu Á, với cảnh quan một bên là vịnh, một bên là các dãy núi chạy sát ra biển. Cung đường biển lộng gió này cũng là điều kiện để các tay lái kiểm nghiệm sự hiệu quả của tính năng hỗ trợ cân bằng gió tạt ngang Crosswind Assist. Hành trình SUVenture Exclusive kết thúc tại bãi biển Chà Là, nằm cạnh Rừng quốc gia Núi Chúa. Đây là một bãi biển tự nhiên, hoang sơ và chưa được khai thác với bãi tắm đặc biệt có sự pha trộn giữa nước mặn của biển và nước suối tự nhiên chảy ra từ Núi Chúa.

Phóng viên Xe & Luật của Pháp Luật TP.HCM Online (plo.vn) sẽ gửi đến các bạn bộ ảnh hành xác off-road hai mẫu xe GLE 400 và GLE 400 Coupe diễn ra tại vườn thú Zoodoo trong bài viết tiếp theo. 

Trải nghiệm “Xe sang của năm 2017”

21 năm trước, chiếc xe đầu tiên mang biểu tượng “ngôi sao 3 cánh” được lắp ráp bởi những kỹ sư Việt Nam và đã xuất xưởng tại TP.HCM. Chiếc E 230 (W210) đã khởi đầu cho sự phát triển của thị trường xe sang Việt Nam. Qua 21 năm, bốn thế hệ và gần 8.000 xe đã đến tay khách hàng, E-Class là mẫu sedan hạng sang cỡ trung thành công nhất tại Việt Nam với hơn 60% thị phần phân khúc. Hơn 70% khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao trên toàn quốc lựa chọn E-Class làm phương tiện chuyên chở khách VIP.

Ngợp cảm xúc cùng Mercedes-Benz SUVenture Exclusive ảnh 6
Hai mẫu xe E 250 và E 300 AMG (CKD Việt Nam) vừa ra mắt ở Đà Lạt

Trên toàn cầu, E-Class cũng là mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử với hơn 14 triệu chiếc đến tay khách hàng. Có thể nói, E-Class là mẫu xe quan trọng nhất và mang tính biểu tượng của thương hiệu Mercedes-Benz.

Trong khuôn khổ của Triển lãm Ô tô Quốc tế New York vừa diễn ra, E-Class đã đạt giải thưởng danh giá “Xe sang của năm 2017” (2017 World Luxury Car), được bình chọn từ 75 chuyên gia, nhà báo chuyên ngành đến từ 23 quốc gia trên thế giới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm