Ngán ngẩm cảnh vượt đèn đỏ như cơm bữa

Đáng buồn là tình trạng này xảy ra thường xuyên đến mức không ít người cảm thấy bình thường và cũng làm theo.

Trên đường phố, chúng ta không ít lần chứng kiến khi đèn đỏ vẫn còn 10-15 giây, các xe đã băng băng vượt qua. Xe nào chấp hành đúng luật giao thông, dừng lại đợi đèn xanh thì y như rằng sẽ bị hồi còi inh ỏi phía sau thúc giục, thậm chí cả chửi bới. Mới đây, tôi cũng rơi vào trường hợp tương tự và không khỏi bức xúc. 

Lúc đấy, tầm 19h30, tại chân cầu vượt Mai Dịch, đang đèn đỏ giây 30 nhưng đường cắt ngang chỉ vài xe chạy nên đường rất thoáng, có nhiều người đi xe máy vươt luôn làm một chị Click đi đúng suýt nữa bị tông. Em đứng ngay vạch vôi, chờ đến khi nào đèn đỏ xuống giây số 0 mới đi thì phía sau một bác chạy con Mercedes E200 nháy đèn bấm còi liên tục thúc em đi. Nhiều xe vẫn vượt đèn đỏ, còn em thì vẫn đứng đợi. Thấy em không động tĩnh gì, bác ta thò đầu ra ngoài hét to: “Đi đi!”.

Otofun News
Vượt đèn đỏ là thói quen xấu của nhiều người khi tham gia giao thông - Ảnh minh họa (Nguyễn Thành Phong).
Thấy hơi bực mình, em liền kéo kính mũ bảo hiểm lên, quay lại nói: “Bố không nhìn thấy cái gì màu đỏ kia à” rồi tay chỉ vào cái cột đèn báo. Một bác trung tuổi đứng cạnh em nói to: “Mày muốn đi thì đánh lái sang chỗ khác!”. 
Bác kia không nói gì nữa, thụt đầu vào trong xe. Khi đó, tất cả mọi người tự nhiên dừng lại, không ai vượt đèn đỏ nữa, đợi đến đèn xanh hẳn mới đi. 
Thú thực, em thấy rất bất bình với những bác hay vượt đèn đỏ hoặc giây cuối của đèn xanh cố dí ga để chạy này. Các bác tham gia giao thông ý thức một chút, sai thì đừng to tiếng với người chấp hành đúng. Nhanh gì 1 giây hay 1 phút, có kiếm được cho các bác tiền tỉ không, hay chậm 1 chút các bác mất tiền? Mà đôi khi, nhanh một giây, chậm cả đời, khổ mình đã đành lại còn vạ lây sang người khác nữa. 
Giờ em chỉ mong lực lượng cảnh sát giao thông mở chốt nhiều hơn để mạnh tay xử lý các trường hợp vượt đèn đỏ đang diễn ra phổ biến ở nước mình. 

Theo Anh Tuấn/OtoFun

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm