Mua Mercedes bị tua 40.000 km, cách nào để nhận biết?

Vừa qua, một khách hàng tại Hà Nội bàng hoàng khi biết mình mua chiếc xe Mercedes-Benz C250 với giá 1,23 tỷ đồng nhưng có đồng hồ đo “mất tích” 40.000 km.

Theo đó, chủ nhân của chiếc xe ô tô đã mua tại một showroom trên đường Phạm Hùng, giấy tờ thủ tục đã được hoàn thành bao gồm cả việc sang tên chính chủ. Tuy nhiên, sau quá trình mua bán, chủ nhân chiếc xe đã mang đến một đại lý chính hãng của Mercerdes Haxaco để kiểm tra và bảo dưỡng xe. Anh bất ngờ nhận được câu trả lời từ phía nhân viên kỹ thuật thông báo, chiếc xe đã bị tua từ 80.000 km xuống còn 40.000 km. Anh bức xúc và đề nghị phía showroom giảm giá bán hoặc trả lại xe, nhưng nhận được lời từ chối từ phía người quản lý.

Nhân viên kỹ thuật thông báo số km mà xe đã di chuyển. Ảnh:Internet.

Trước sự việc này, người dùng nên biết được nguyên tắc kiểm tra các loại thông số khi quyết định lựa chọn mua xe cũ cho mình, tránh để gặp những tình huống dở khóc dở cười như chủ nhân của chiếc Mercedes trên.

Một quản lý của Công ty Cổ phần Anycar Việt Nam cho biết, để mua xe cũ không quá khó như một số người nghĩ. Theo kinh nghiệm của những người kinh doanh xe cũ, khi mua xe cần kiểm tra một số bộ phận trên xe gồm: Vô lăng, cần số, ghế lái, bàn đạp chân phanh chân ga, độ mòn của lốp, độ sáng của da máy. Đồng thời, phải người có kinh nghiệm mới có thể phát hiện được những thông tin về thời hạn sử dụng của xe hơi. Tuy nhiên, về số km trên đồng hồ của xe khó có thể nhận biết được bằng mắt thường. Muốn biết một chiếc xe đã sử dụng bao nhiêu km chỉ có cách vào hãng kiểm tra, nơi mà chủ nhân của xe thường xuyên bảo dưỡng, tại đó họ sẽ lưu lại thông tin của khách hàng. Vì vậy sẽ dễ biết được số km mà xe đã di chuyển.

Tại một số showroom bán xe hơi cũ, họ sẵn sàng tạo điều kiện để khách hàng có thể mang xe vào các đại lý chính hãng để kiểm tra các thông số. Nhưng trường hợp của người mua xe Mercedes này, không nắm rõ được quyền lợi của mình, cho nên mới gặp tình trạng bị tua đồng hồ.

Lời khuyên dành cho người dùng muốn mua xe cũ, nếu không đi cùng người có kinh nghiệm về xe hơi cũ, người dùng có thể đề nghị showroom tạo điều kiện cho mình được mang xe vào hãng để kiểm tra. Tránh trường hợp tranh chấp khi mọi thủ tục mua bán xe đã giao dịch xong.

Tuy nhiên, cũng tùy theo loại xe có cấu tạo thông số về đồng hồ đo km khác nhau, một số loại xe cũng không kiểm tra được số km đã di chuyển. Chính vì vậy, người dùng nên tìm hiểu một số showroom xe cũ uy tín để mua xe hơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm