Lý giải hành động 'nhún nhảy' trên đường phố của xe Mercedes

Mới đây trên một số trang mạng xã hội truyền tay nhau về hình ảnh chiếc xe Mercedes bất chấp quay đầu sai luật và đi ngược chiều. Đáng chú ý, chiếc xe này còn gây tò mò cho người đi đường khi liên tục “nhún nhảy” trên đường phố. 

Một số ý kiến cho rằng chiếc xe có thể bị hư hỏng ở bộ phận nào đó nên dẫn đến tình trạng này. Tuy nhiên, một số người dùng Mercedes cho biết đây là một tính năng được thiết kế trên một số dòng xe. 

Anh Nguyễn Văn Ngọc bình luận: “Lần đầu tôi thấy có chiếc xe vừa đi vừa nhún nhảy như vậy, có thể chiếc xe bị hỏng ở bộ phận trục xe”.

Anh NVT (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ,: “Tính năng "nhún nhảy" của xe Mercedes là một phần trong gói tùy chọn hệ thống kiểm soát thân xe điện tử E-Active Body Control. Nó có tên là Free Driving Assist (FDA) có tác dụng hỗ trợ xe thoát kẹt trong bùn, cát khi đi off-road”.

Liên hệ với một vị chuyên gia, vị này cho biết, tính năng này chỉ hoạt động khi xe di chuyển ở vận tốc dưới 14,5 km/h. Để kích hoạt FDA, xe cần ở chế độ lái Offroad. Sau đó, từ màn hình chính, chọn mục Cài đặt (Settings), chọn Hỗ trợ (Assistance), chọn Hỗ trợ Offroad (Offroad Assist) và khởi động Free Driving Mode.

Hiện nay, một số mẫu SUV Mercedes-Benz như GLE hay GLS được trang bị tính năng liên tục nâng/hạ gầm xe trong khi di chuyển.

Mới đây, hãng xe Mercedes vừa cho ra mắt GLE 53 4Matic+ coupe cho thị trường Việt Nam. Đây là biến thể cao cấp hơn GLE tiêu chuẩn với giá 4,559 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm