Loạt sedan giá rẻ đua nhau giảm giá, vực dậy doanh số

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Loạt xe giảm giá kích cầu

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ cuối tháng 2 đến nay các đại lý ô tô đua nhau giảm giá nhằm vực lại thị trường ảm đạm về sức mua. Trong đó, nhiều đại lý Kia, Mazda, Ford hay Toyota, Hyundai thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá, đặc biệt giảm giá cho các các dòng xe chủ chốt.

Nhiều mẫu xe được ưu đãi nhằm kích cầu.

Cũng do ảnh hưởng của dịch nên một số tỉnh, TP thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, tạm ngưng đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu. Do đó các nhân viên bán hàng của đại lý chuyển sang bán, tư vấn cho khách bằng hình thức online.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số toàn thị trường đều giảm mạnh so với thời điểm trước dịch. Tuy nhiên, lượng xe phân khúc sedan vẫn có doanh số khả quan nhất nhờ các chính sách ưu đãi từ phía đại lý.

Trong đó, mẫu xe được duy trì ưu đãi 3 tháng liên tiếp là Toyota Vios. Theo đó, mẫu xe được hãng Toyota ưu đãi một phần phí trước bạ và phụ kiện, hai bản E MT và CVT của Vios giảm 21 triệu, bản G giảm 26,5 triệu. Một số đại lý còn giảm giá Vios từ 30-50 triệu đồng (tuỳ đại lý và từng phiên bản).

Một số mẫu xe sedan khác cũng có chương trình ưu đãi như Hyundai Accent, Honda City cũng có mức giảm từ 5-15 triệu đồng, tuỳ đại lý.

Cũng trong tháng 9 này, mẫu xe Kia Cerato cũng được giữ mức ưu đãi từ 45-70 triệu đồng.

Tương tự như vậy, các mẫu sedan khác cũng được các đại lý ưu đãi với nhiều chương trình khác nhau.

Sôi động phân khúc sedan

Theo VAMA, trong tháng 8 doanh số bán hàng phân khúc xe sedan thấp kỷ lục chỉ đạt 2,139 chiếc, giảm tới 48,5% so với tháng 7, chiếm 34,3% các dòng xe du lịch bán ra thị trường.

Tuy nhiên, xét toàn thị trường phân khúc xe sedan (bao gồm cả hạng B và hạng C) vẫn có sự sôi động hơn các phân khúc khác.

Theo các chuyên gia, tại thị trường Việt Nam phân khúc này chiếm số lượng lớn, đồng thời cũng là phân khúc được nhiều người dùng lựa chọn nên các mẫu xe sedan sôi động hơn.  

Trong đó, bảng xếp hạng các mẫu xe sedan phân khúc B và C bán chạy tháng 8 đã chứng kiến nhiều sự xáo trộn. Đáng kể nhất là Mazda 3 đã thế chỗ Mitsibishi Attrage trong top 5. Còn Hyundai Accent đã đòi lại vị trí thứ hai của Kia Cerato, đồng thời bám sát đối thủ Toyota Vios.

Cụ thể, trong tháng 8 vừa qua, mẫu sedan hạng B của Toyota bán được 987 chiếc, giảm tới 26,5% so với tháng 7 (với 1.344 chiếc). Hiện, Toyota Vios được lắp ráp trong nước với tổng cộng 6 phiên bản, tăng 1 phiên bản đặc biệt (Vios GR-S) so với trước đây. Vios 2021 được trang bị động cơ 1.5L, hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp. Giá bán của mẫu xe này đang dao động từ 478 đến 638 triệu đồng.

Đứng ở vị trí thứ hai là Hyundai Accent với doanh số đạt 712 chiếc, giảm 27,5% so với tháng 7. Lũy kế 8 tháng năm 2021, Hyundai Accent đã bán được 11.644 chiếc, vẫn bám sát Toyota Vios.

Hyundai Accent vẫn là mẫu xe đắt khách nhất của TC Motor.

Hiện, Hyundai Accent 2021 vẫn được lắp ráp trong nước và phân phối với 4 phiên bản, sử dụng động cơ 1.4L đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Các phiên bản của Accent có giá niêm yết từ 426 đến 542 triệu đồng. Đây là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam

Tháng 8 vừa qua, Kia Cerato chỉ đạt doanh số 393 chiếc, giảm đến hơn 61% và bị Hyundai Accent vượt mặt trong top này. Tuy nhiên, Kia Cerato vẫn là cái tên số 1 trong phân khúc sedan hạng C.

Cerato hiện đang được THACO lắp ráp trong nước với 4 phiên bản gồm 1 phiên bản số sàn sử dụng động cơ 1.6L và 3 phiên bản số tự động, sử dụng động cơ 1.6L và 2.0L. Giá bán của Cerato đang dao động từ 544 đến 685 triệu đồng.

Mẫu xe tiếp theo là Honda City chỉ đạt doanh số 159 chiếc, giảm tới 54,2% so với tháng 7 (với 347 chiếc). Doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm, Honda City đạt 6.015 chiếc, cách khá xa so với hai đối thủ cùng phân khúc là Toyota Vios và Hyundai Accent.

Mazda 3 có doanh số không quá nổi bật khi chỉ bán ra với 103 chiếc đến tay khách hàng. Còn các mẫu xe sedan khác có doanh số như sau: Mazda 2 sedan: 86 chiếc, Mitsubishi Attrage: 69 chiếc, KIA Soluto: 68 chiếc, Hyundai Elantra: 64 chiếc, Toyota Corolla Altis: 18 chiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm