Loạt ô tô điện mini với giá chỉ từ 100 triệu đồng mà người Việt mơ ước

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Với nhu cầu chiếc xe nhỏ gọn để di chuyển khu vực đô thị đông đúc, nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời những mẫu với kích thước nhỏ gọn và giá cả hợp lý. Dần dần những mẫu xe này sẽ trở thành xu hướng trên thị trường bởi sự tiện dụng. Đáng chú ý hơn khi thị trường xe điện ngày càng được nhiều nước quan tâm.

Dưới đây bao gồm những mẫu xe điện cỡ nhỏ luôn thu hút, đặc biệt là những người dùng sống tại các đô thị ở Việt Nam.

Hong Guang Mini EV

Wuling Hongguang Mini EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ, do SAIC-GM-Wuling – công ty liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM), SAIC (hay còn gọi là Shanghai Auto) và Wuling Automotive của Trung Quốc sản xuất, phân phối.

Mẫu xe này xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Thành Đô năm 2020, và tạo bất ngờ với giá bán chỉ 28.800 nhân dân tệ, tương đương 4.420 USD (khoảng 102 triệu đồng).

Opel Rocks-e

Đây là xe điện SUM (di động đô thị) có trọng lượng không thể vượt quá 425 kg không bao gồm pin. Chiếc xe trang bị gói 5,5 kWh nhỏ bé từ sản phẩm tương đương của Pháp. Quá trình sạc đầy sẽ mất khoảng 3,5 giờ bằng cách sử dụng ổ cắm gia đình thông thường và cáp sạc dài ba mét đi kèm.

Chiếc Opel Rocks-e siêu nhỏ chỉ dài 2,41 mét và được trang bị động cơ điện chỉ sản sinh 8 mã lực cho tốc độ tối đa 45 km/h. Nó có thể được lái hợp pháp ở châu Âu và lý tưởng để sử dụng trong thành phố nhờ vòng quay dài 7,2 mét. Xe sử dụng bánh xe 14 inch và mặc dù cực kỳ nhỏ, nó vẫn có thể chứa những người cao trên 1,9 mét.

Ora White Cat

Ora White Cat là mẫu ô tô điện 4 chỗ ngồi mới được hãng Ora tung ra thị trường nội địa Trung Quốc cuối năm 2020, có giá từ 75.800-88.800 nhân dân tệ (tương đương 270 - 316 triệu đồng).

Xe có kiểu dáng của xe cỡ A tương đương Hyundai i10 hay Kia Morning. Ngoại thất của nó được miêu tả giống như khuôn mặt của một chú mèo. Bên trong xe đầy đủ tiện nghi như màn hình kéo dài từ bảng đồng hồ đến vị trí giữa xe, điều hòa tự động, camera giả lập 360 độ, vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút chức năng khác nhau... Với dung lượng pin lên tới 38 kWh, xe có thể di chuyển được 401 km sau khi sạc đầy.

Mahindra e2o

Mahindra e2o từng có tên Reva NXR, đây là mẫu xe hatchback chạy điện trong đô thị của thương hiệu Mahindra (Ấn Độ). Hơn nữa, chiếc xe đang được bán tại Anh với tên gọi G-Wiz. Nó hoạt động hoàn toàn bằng điện và chỉ dài 3,2m, rộng 1,4m.

Fiat 500

Fiat 500 (nguồn gốc từ Italy) có thiết kế ngộ nghĩnh và kích thước nhỏ, đã trở thành một chiếc ô tô thời trang đình đám và là sự thay thế phù hợp cho người anh em Topolino.

Được sản xuất từ năm 1957 và có các trang bị bao gồm động cơ hai xi-lanh, bộ phận làm mát bằng không khí đặt phía sau với dung tích 479-594 cc. Khi ra mắt lần đầu tiên, chiếc xe được biết đến với cái tên Nuova và là một trong những phương tiện bốn bánh chuyên dụng đầu tiên trên thế giới dành cho đô thị.

Renault Twizy

Twizy có phạm vi hoạt động khoảng 88,5 km cho một lần sạc với tốc độ tối đa 80 km/h. Chiếc xe cỡ nhỏ này chỉ dài 2,3m và rộng 1,2m. Thương hiệu Pháp chỉ đủ chỗ cho hai người và có nội thất rất cơ bản nhưng vẫn đủ tiện nghi cho người lái.

Smart Fortwo

Chiếc xe hai chỗ ngồi của Smart ra mắt tại Mỹ vào năm 2008, chỉ dài 2,6m và rộng 1,6m. Đây là mẫu ô tô được sản xuất và tiếp thị bởi bộ phận Smart của tập đoàn đa quốc gia Daimler AG của Đức. Nhiều đánh giá cho rằng Smart Fortwo là phương tiện đi lại nhỏ gọn và thời trang. Nó có chế độ chỉnh tay tự động cũng như hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Ngoài ra, chiếc xe được trang bị một loạt các tính năng an toàn cơ bản bao gồm đầy đủ tám túi khí. Mặc dù phiên bản chạy bằng xăng đã bị loại bỏ vào năm 2018, chiếc xe hoạt đồng hoàn toạn bằng điện này vẫn đang cạnh tranh rất tốt trên thị trường.

Buddy Electric

Buddy là phương tiện chạy điện trong đô thị có nguồn gốc từ Na Uy được phát triển bởi thương hiệu Buddy Electric vào đầu những năm 2000. Chiếc EV dài 2,44m chỉ tập chủ yếu tại thị trường nội địa. Mẫu xe này có thể chở tối đa 3 hành khách và phạm vi hoạt động đạt 78 km trong 6 giờ sạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm