Land Rover hàng nhái ở Trung Quốc giá 600 triệu đồng

Mẫu xe Tàu giá rẻ bị cho là nhái kiểu dáng.

Mẫu xe Tàu giá rẻ bị cho là nhái kiểu dáng.

Theo Bloomberg, đến nay đã có hơn 5.500 người đặt mua xe Landwind X7, phiên bản “nhái” của Range Rover Evoque, tại thị trường Trung Quốc. Tại các đại lý mẫu xe có sẵn bán với giá khởi điểm là 135.000 NDT,  khoảng 30.000 USD. Trong khi đó, mẫu xe gốc Range Rover Evoque có giá từ 448.000 đến 582.800 NDT tùy phiên bản (tương đương 71.600 đến 93.017 USD).

Nhiều người nhận xét, nếu chiếc xe này gắn logo Land Rover, sẽ rất khó để phân biệt đâu là xe thật, đâu là xe giả. Landwind X7 có duy nhất một sự lựa chọn động cơ xăng tăng áp Mitsubishi 2.0L, công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo hãng xe Trung Quốc, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của X7 là 10,4 lít/100km. 

Giám đốc điều hành của Land Rover cho rằng, sản phẩm của Trung Quốc là công việc “copy-paste” tại triển lãm ô tô Thượng Hải đầu năm nay. Land Rover đã có những động thái để kiện hãng xe Trung Quốc. Tuy nhiên, do cơ hội thành công là nhỏ nên Land Rover quyết định rút đơn kiện.

Ông John Zeng, Giám đốc điều hành LMC Automotive tại Thượng Hải, đồng thời là một nhà nghiên cứu ngành công nghiệp, nói: “Có thể (Landwind X7) sẽ giúp quảng bá thêm cho Evoque của Land Rover. Sẽ có thêm rất nhiều bài báo và người tiêu dùng sẽ hiểu rằng chiếc X7 là hàng nhái”.

Land Rover hàng nhái ở Trung Quốc giá 600 triệu đồng - ảnh 1
Nội thất cao cấp bên trong xe.
Các nhà phân tích cho rằng điều đáng lo ngại là phiên bản “rẻ tiền” sẽ gây khó khăn cho Jaguar Land Rover trong việc duy trì đẳng cấp của dòng xe Evoque, đặc biệt là khi các nhà sản xuất ô tô tranh nhau giảm giá và cung cấp các phiên bản rẻ hơn để tăng doanh số.

Hãng Land Rover đã quyết định giảm giá bán của Range Rover Evoque trong tháng 6/2015 vừa qua. Ngoài ra, hãng Land Rover còn giảm 27% mục tiêu doanh số của Range Rover Evoque tại thị trường Trung Quốc trong năm nay. 

Landwind là một hãng sản xuất xe hơi của Trung Quốc, thuộc sở hữu của liên doanh Jiangling Motors và Changan Auto. Cả hai hãng này đều là đối tác của Ford. Ford chính là chủ sở hữu của thương hiệu Land Rover giai đoạn trước năm 2008, sau đó bán lại cho tập đoàn TATA của Ấn Độ.

Tại thị trường Việt Nam, Range Rover Evoque có giá từ 2,2 tỷ đồng.

Theo VietNamNet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm