Khai xuân, Mitsubishi Việt Nam triệu hồi xe vì lỗi kỹ thuật

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông báo Mitsubishi phải triệu hồi hơn 1.515 xe Triton và Outlander Sport tại thị trường Việt Nam.

Trong đó, Mitsubishi Việt Nam phải triệu hồi 612 chiếc bán tải Triton phiên bản GLS vì nguyên nhân lỗi kỹ thuật có thể gây ra tai nạn.

Cụ thể, theo Mitsubishi cho biết trên các xe bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định lốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Vì vậy, khi các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn.

Các mẫu Mitsubishi Triton GLS chủ yếu sản xuất trong khoảng thời gian từ 22-1-2015 đến 13-9-2016 được xác định bị lỗi ốp che bệ bước chân. Tất các các xe này đều được Mitsubishi Motor Việt Nam nhập khẩu từ nhà máy sản xuất ở Thái Lan và đã phân phối đến tay khách hàng Việt.

Mitsubishi Việt Nam "khai xuân" bằng đợt triệu hồi với hơn 1.000 xe. Ảnh: TN

Riêng mẫu SUV Outlander Sport cũng triệu hồi hơn 900 chiếc để thay thế cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước, do các khớp cầu của cơ cấu này có thể bị hư hỏng, dẫn đến cần gạt nước không hoạt động.

Mẫu xe này cũng bị triệu hồi do thiết kế của các khớp cầu không đạt yêu cầu, dẫn đến việc nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn.

Các mẫu Outlander Sport thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong năm 2015 và nhập khẩu từ Nhật Bản.

Đây là đợt triệu hồi đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020. Thời gian đợt triệu hồi triển khai từ ngày 6-1-2020 đến 5-1-2022.

Các nhà máy sản xuất xe hơi tại Trung Quốc đóng của vì virus
Các nhà máy sản xuất xe hơi tại Trung Quốc đóng của vì virus
(PLO)- Hàng loạt các hãng xe hơi lớn có nhà máy hoạt động tại Trung Quốc đang cân nhắc kéo dài thời gian ngừng hoạt động tại đây. Trong đó nhiều thương hiệu đang rút dần nhân viên khỏi Trung Quốc khi dấu hiệu sự lây lan virus Corona chưa có dấu hiệu bị chặn đứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm