Hyundai và Kia triệu hồi hàng ngàn xe do rò rỉ nhiên liệu

Theo tờ Road/Show đưa tin, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (Mỹ) đã công bố đợt triệu hồi với 37.327 xe Hyundai và Kia tại Hoa Kỳ. Tất cả những chiếc xe được đề cập đều sử dụng động cơ I4 tăng áp 2,5 lít do nhà máy Hyundai Motor Manufacturing Alabama cung cấp.

Các mẫu xe trong đợt triệu hồi này gồm có sedan Hyundai Sonata N Line và Kia K5 GT, các mẫu crossover Hyundai SantaFe và Kia Sorento. Tất cả các dòng xe bị ảnh hưởng đều thuộc đời xe 2021 và 2022.

NHTSA cho biết: “Đường ống nhiên liệu nối bơm nhiên liệu áp suất cao với đường ray nhiên liệu có thể đã được lắp vào động cơ tăng áp 2,5 lít không đủ mô-men xoắn trong quá trình lắp ráp tại nhà máy động cơ HMMA”, 

NHTSA cho biết trong một tuyên bố, một số ít ống dẫn nhiên liệu có thể đã được nhà cung cấp sản xuất không đúng thông số kỹ thuật về độ đồng tâm. Do mô-men xoắn không đủ hoặc độ đồng tâm không phù hợp, nhiên liệu có thể bị rò rỉ tại các đầu nối ống.

Tuy nhiên, đến nay Hyundai và Kia đều chưa nhận được bất kỳ thông tin về vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này.

Theo đó, các đại lý sẽ thắt chặt hoặc thay thế ống dẫn nhiên liệu của xe khi cần thiết. Chủ xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này có thể liên hệ đến các đại lý để được thực hiện miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm