Hyundai Thành Công nói về lỗi Puly trên dòng xe Elantra

Theo phản ánh của một số thành viên trong câu lạc bộ Hyundai Elantra Việt Nam, một số xe đã xuất hiện hiện tượng tuột Puly máy phát. Thậm chí đã có xe của thành viên bị rơi Puly trong khi di chuyển. Hiện tượng này khiến nhiều người đang sở hữu Hyundai Elantra hoang mang.

Ngày 26-3 vừa qua, Hyundai Thành Công (HTC) đã có văn bản trả lời với câu lạc bộ Hyundai Elantra về lỗi Puly trên dòng xe Elantra. Cụ thể, HTC xác định vấn đề xảy ra trên một vài xe Elantra gặp lỗi là cá biệt. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất đối với 30 xe mới và 30 xe đã qua sử dụng, tất cả đều đạt tiêu chuẩn, Hyundai Thành Công nêu rõ trong văn bản.

Theo đó, HTC sẽ thực hiện bảo hành theo đúng chính sách của hãng tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, HTC sẽ hỗ trợ mọi chi phí phát sinh nhằm đảm bảo quyền lợi và mang tới sự hài lòng cao nhất tới khách hàng.

Puly là bộ phận quan trọng nằm ở đầu trục khuỷu nhằm dẫn động máy phát điện, máy nén hệ thống lạnh và máy bơm nước. Khi bộ phận này bị văng khỏi động cơ, nó sẽ kéo hỏng cả phần dây curoa. Người dùng gặp trường hợp này nên dừng xe sớm nhất có thể, nếu để lâu có thể gây ra hiện tượng bó máy vì hệ thống làm mát động cơ đã ngừng hoạt động.

Trước đó, ngày 10-10-2018, HTC đã phải triệu hồi 11.540 xe Grand i10 để thay bu lông bắt trục khuỷu (Puly). Thời gian triệu hồi từ ngày 10-10 đến hết ngày 31-12-2021. Lỗi này trên dòng xe Hyundai Grand i10 chỉ xảy ra ở Việt Nam. Do sai sót trong khi lập quy trình công nghệ sản xuất cho công việc lắp Puly đầu trục khuỷu tại nhà máy HTC. Lực siết bu lông đầu trục khuỷu lớn hơn giá trị tiêu chuẩn, dẫn đến với những xe sản xuất trong giai đoạn đó, công nhân tại công đoạn lắp Puly đã siết quá lực bu lông bắt Puly đầu trục khuỷu.

Được biết, Puly thay mới có thể có giá lên đến 17 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm