Honda Winner X hạ giá chỉ từ 37 triệu đồng do đâu?

Honda Việt Nam (HVN) vừa có báo cáo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy trong tháng 4 vừa qua. Theo đó, có 191.256 xe máy Honda bán ra trong tháng, tăng 27,4% so với tháng trước và tăng 209,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda Winner X liên tục giảm giá

Tuy nhiên hiện nay một số dòng xe của HVN lại tiếp tục được giảm giá sốc tại đại lý, trong đó mẫu Honda Winner X đang bán thấp hơn giá niêm yết tới 8 triệu đồng.

Honda Winner X liên tục giảm giá sau hơn 3 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam. Ảnh: TN

Cụ thể, theo khảo sát của PV, một đại lý ở quận Gò Vấp (TP.HCM), Honda Winner X phiên bản thể thao tiêu chuẩn CBS đang được bán ra với giá 37,7 triệu đồng. Trong khi đó giá đề xuất cho phiên bản này là 45,99 triệu đồng thấp hơn giá đề xuất hơn 8 triệu đồng.

Các phiên bản còn lại có giá giao động từ 49-50,1 triệu đồng (đã bao gồm giấy tờ, phí ra biển số).

Một số đại lý còn có các chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe từ 3-6 triệu đồng (tùy vào hình thức mua). Như vậy số tiền khách hàng mua xe phải trả còn thấp hơn cả số tiền mà đại lý báo giá ở trên.

Sau hơn 3 năm có mặt trên thị trường, đây không phải là lần đầu tiên Honda Winner X bán dưới giá đề xuất.  Trước đó mẫu xe này cũng được bán ra với giá thấp hơn giá 37 triệu đồng như hiện tại.

Đơn cử như thời điểm tháng 12-2020, Honda Winner X phiên bản camo và đen mờ, phanh ABS có giá 31-32 triệu đồng, thấp hơn 18 triệu đồng so với mức giá niêm yết là 48,8-49,9 triệu đồng. Đặc biệt, giá xe Winner X phiên bản thể thao, phanh thường có giá bán là 29 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết đến 20 triệu đồng.

Honda Winner X không bằng Yamaha Exciter

Với mức giá hiện tại Honda Winner X đang có giá niêm yết là 45-50 triệu đồng, còn đối thủ cạnh tranh như Yamaha Exciter 150 có giá niêm yết từ 46-48 triệu đồng. Như vậy khi Winner X bán ra thấp hơn giá niêm yết tới 8 triệu đồng, kèm chương trình ưu đãi thì mẫu xe này sẽ có lợi thế về giá hơn đối thủ.

Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá của người dùng và một số chuyên gia, họ cho rằng Honda Winner X thua xa so với mẫu xe của Yamaha. Do đó, việc giảm giá bán nhằm kích cầu là điều dễ hiểu.

Một số đại lý bán Honda Winner X chỉ với giá từ 37 triệu đồng. Ảnh: TN

Anh NVT (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho rằng, một trong những lý do khách hàng quay lưng với Honda Winner X là do thiết kế của ống pô xe. Dù trước đó đã có ý kiến yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam phải chỉnh sửa thiết kế hướng miệng thoát ống bô của xe Winner X mà hãng Honda không nhanh chóng chỉnh sửa. Cục Đăng kiểm nên nhắc lại, đề nghị thời hạn hiệu lực, nếu tiếp tục không thực hiện có thể đưa ra chế tài hoặc biện pháp hành chính.

Ông Nguyễn Quốc Bình, Quản trị viên trang mạng xã hội OFFB, cho biết: “Hiện nay xe máy tại Việt Nam đang giảm tiêu thụ nên việc đại lý giảm giá là chuyện dễ hiểu. Hơn nữa Winner X thì thua Exciter nên bắt buộc giá phải giảm để cạnh tranh thôi.”

Ông Bình còn cho rằng, việc giảm giá của Honda Winner X, các đại lý còn nhằm mục đích được mua thêm các xe bán chạy khác, sau đó họ bán hòa vốn xe bán chậm để thu tiền về.

Một chuyên gia ô tô, xe máy khác nhận định, việc HVN thường xuyên bán xe nhưng giá bán tại đại lý có mức chênh lệch cao hơn giá niêm yết cũng là lý do khiến cho nhiều người dùng quay lưng với hãng xe này hơn. Thử nhìn giá bán thực tế của các hãng xe khác, rất hiếm có hãng xe nào giá niêm yết và giá bán có mức chênh lệch cao như Honda. Dù Honda Winner X đang bán ra không gặp hiện tượng này nhưng khi người dùng đã không tin tưởng sẽ khiến cho họ muốn đến với mẫu xe của đối thủ hơn là tìm đến Winner X.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm