Honda City 2016 - chiếc xe 'vừa miếng' cho đô thị

Chạy thử Honda City 2016 - chiếc xe 'vừa miếng' cho đô thị

Gọn gàng, hiện đại là cảm giác đầu tiên khi ngồi vào trước ghế lái Honda City bản mới 2016. Chiếc xe giữ nguyên hình thức như bản 2015 nhưng bên trong đã được trang bị thêm gần như đủ hết các công nghệ 'cập nhật thời đại' tương đương trên các xe sang, đó là chìa khóa thông minh, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, kết nối bluetooth, gương chỉnh điện gập tự động gắn kèm đèn xi nhan, lẫy chuyển số, cửa gió máy lạnh cho ghế sau...

Honda City 2016 - chiếc xe 'vừa miếng' cho đô thị ảnh 2

Được trang bị nút bấm khởi động, hộp số vô cấp với lẫy số S ở chế độ chạy thể thao và D ở chế độ thông thường, chiếc City bản số tự động được người lái nhấn ga nhẹ nhàng rời sân đỗ lượn ra đường phố đông đúc của Hà Nội mà không có cảm giác phải căng thẳng, lý do nằm ở vóc dáng sedan khá gọn phù hợp giao thông đô thị.

Honda City 2016 - chiếc xe 'vừa miếng' cho đô thị ảnh 3

Honda City 2016 - chiếc xe 'vừa miếng' cho đô thị ảnh 4

Với động cơ dung tích 1.5L chạy trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới, người lái thử đạp nhấn chân ga, dù vẫn có tiếng gầm quen thuộc của dạng xe phân khối nhỏ hộp số vô cấp nhưng City 2016 nhanh chóng đạt tốc độ 180 km/giờ. Ở trạng thái này xe di chuyển với độ rung và tiếng ồn khá ổn so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Honda City 2016 - chiếc xe 'vừa miếng' cho đô thị ảnh 5
Thử nghiệm chạy đường dốc quanh co vượt lên các khách sạn, nhà nghỉ dưỡng trên lưng chừng núi quanh bãi biển Đồ Sơn, chỉ nhấn chân ga vừa phải chiếc City bám đường leo lên nhẹ nhàng không cần lấy đà.
Honda City 2016 - chiếc xe 'vừa miếng' cho đô thị ảnh 6

Theo thông báo của Honda, City 2016 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,73 lít/100 km với bản 1.5 CVT và 4,53 lít/100 km với bản 1.5 MT. Ghi nhận trên xe chạy thử bản số tự động, quả thực City 2016 có mức tiêu thụ khoảng dưới 6 lít/100 km cho đường đi trên nhiều loại địa hình hỗn hợp. Nếu chạy chế độ ECO như nút bấm trang bị trên xe hẳn mức tiêu thụ sẽ thấp hơn nữa, Honda City thực sự là chiếc xe giữ được truyền thống tiết kiệm nhiên liệu của nhà sản xuất Nhật Bản. 

Honda City 2016 - chiếc xe 'vừa miếng' cho đô thị ảnh 7
Honda City 2016 - chiếc xe 'vừa miếng' cho đô thị ảnh 8
Honda City 2016 - chiếc xe 'vừa miếng' cho đô thị ảnh 9

Phiên bản cao cấp của Honda City trang bị những tính năng an toàn như công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cân bằng điện tử VSA... là những trang bị mà các đối thủ của Honda City thường không có.

Honda City 2016 - chiếc xe 'vừa miếng' cho đô thị ảnh 10

Có thể nói với những trang bị và tính năng kỹ thuật nêu trên đi cùng giá bán lẻ đề xuất 552-604 triệu đồng cho bản số sàn và số tự động (đã bao gồm thuế GTGT), Honda City thực sự là chiếc xe lý tưởng "vừa miếng" cho cư dân đô thị trung lưu hiện nay.

Theo Hướng Minh/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm