Hãng xe Audi có thể cho lắp ráp xe điện tại Ấn Độ

Theo trang Autocar India đưa tin, Audi cũng đã tham gia vào lĩnh vực xe điện tại thị trường Ấn Độ với việc ra mắt e-tron  và  e-tron Sportback . Theo kế hoạch, Audi dự kiến EV sẽ chiếm 15% doanh số bán hàng tại Ấn Độ vào năm 2025 . 

Trao đổi với Autocar India, ông Balbir Singh Dhillon, Giám đốc Audi Ấn Độ, nói: “Vào một thời điểm nào đó, nếu khối lượng đạt đến ngưỡng giới hạn, chúng tôi cũng sẽ xem xét sản xuất những chiếc xe này (EV) ở Ấn Độ”.

Khả năng lắp ráp trong nước của Audi EV

Ông Balbir nói rõ hơn và cho rằng nếu công ty đạt được mục tiêu có 15% tổng doanh số từ xe điện vào năm 2025, thì việc lắp ráp xe điện tại Ấn Độ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng tất cả phụ thuộc vào việc có đạt được 15%  hay không.  

Nếu đạt được mục tiêu đề ra, Audi sẽ cho lắp ráp xe điện tại Ấn Độ. Ảnh: Autocar India

Điều này có nghĩa là nếu mục tiêu bán hàng được đáp ứng với ít mẫu xe hơn, doanh số bán hàng cho mỗi mẫu xe EV sẽ đủ mạnh để cho phép đầu tư việc lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, nếu cần một số lượng lớn hơn các mẫu xe điện để đảm bảo cùng một mục tiêu, thì trường hợp lắp ráp trong nước sẽ yếu, vì mỗi mẫu xe chỉ đóng góp vào một tỷ lệ nhỏ trong tổng doanh số bán hàng.

Audi sẽ giảm thuế nhập khẩu xe điện

Việc lắp ráp xe điện trong nước sẽ làm giảm đáng kể giá của chúng, vì Audi sẽ được hưởng lợi từ thuế thấp hơn. Những chiếc xe ô tô điện nhập khẩu hiện đang bị đánh thuế ở mức tương đương với những chiếc ô tô khác. Mặc dù vậy, đã có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh việc giảm thuế nhập khẩu sau yêu cầu tương tự của Tesla .

Ông Balbir cũng ủng hộ quan điểm của Tesla và nói, “Trong trường hợp ô tô điện có thuế thấp hơn, chúng tôi sẽ có thể đưa thêm xe vào và nhiều khách hàng có thể sử dụng những chiếc xe này hơn ”.

Bên cạnh xe điện, ông Balbir cũng tin rằng việc cắt giảm thuế nhập khẩu đối với ô tô hạng sang phân khúc cao hơn sẽ có lợi cho cả người tiêu dùng và nhà nước vì có thể bán được nhiều mẫu xe hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm