Hàng loạt xe Toyota Việt Nam sắp tăng giá?

Hàng loạt xe Toyota Việt Nam sắp tăng giá? ảnh 1
Xe Toyota Camry có thể sẽ tăng giá nhẹ trong thời gian tới

Một tháng trước, Ngân hàng nhà nước đã chính thức tăng tỷ giá để đem lại lợi ích cho xuất khẩu. Nhưng thông tin này không thể khiến các nhà nhập khẩu vui vẻ bởi giá cả hàng hóa đầu vào sẽ tăng theo. Tin đồn giá xe tăng theo tỷ giá cũng vì thế xuất hiện.

Trên thực tế, cho tới nay, thị trường ôtô vẫn rất im ắng. Chưa có bất kỳ nhà sản xuất, lắp ráp hay nhập khẩu, phân phối nào điều chỉnh giá bán tăng lên. Thậm chí, Trường Hải còn mạnh tay tăng ưu đãi khiến các dòng xe Kia, Mazda và Peugeot tại Việt Nam hạ giá bán so với trước đó. Song, sự im lặng nói trên sẽ bị phá vỡ bởi quyết sách tăng giá "buộc phải làm" theo như cách giải thích của một quan chức cấp cao trong ngành ôtô với truyền thông vừa qua. Mà rất có thể, Toyota Việt Nam sẽ là đơn vị tiên phong. 

Một tư vấn bán hàng tại showroom Toyota Hùng Vương ở TP. HCM tiết lộ với Xedoisong.vn rằng tháng 10 tới đây, hàng loạt mẫu xe của Toyota sẽ tăng giá. Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp thông tin cụ thể.

Trong khi đó, phía Toyota Hà Đông, Hà Nội cung cấp thông tin rõ ràng hơn. Đại diện đại lý này khẳng định giá xe Toyota sẽ tăng nhẹ từ 2-4% trong thời gian tới nhằm đối mặt với áp lực tỷ giá. Các đơn hàng đã ký sẽ không ảnh hưởng bởi đợt tăng giá sắp tới. 

Nếu vậy, đây sẽ là lần thứ hai trong năm nay, TMV tăng giá xe. Lần trước đó áp dụng từ tháng 3/2015 với 7 xe tăng giá, 3 xe giảm giá (và đều là 3 xe không bán chạy) và duy nhất có Camry không thay đổi. Tăng mạnh nhất là Hiace bản máy dầu với mức 24 triệu đồng. Fortuner TRD 4x4 bản 7 chỗ số tự động cũng tăng tới 23 triệu đồng.

Theo Xedoisong.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm