Hai mẫu Toyota tiếp tục lọt top ô tô 'ế ẩm' của tháng

Mặc dù nhiều đại lý thực hiện các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm của khách hàng nhưng theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số ô tô tháng 6 chỉ tăng lên 0,1% so với tháng trước.

Trong đó, một số dòng xe vẫn bán ế ẩm như các tháng trước đó. Có mẫu xe chỉ bán được một chiếc trong một tháng. Đơn cử như Toyota Alphard, với mức giá cao và nhu cầu thấp, có lẽ chính Toyota cũng không đặt kỳ vọng nhiều vào Alphard.

Mẫu Nissan Sunny thua kém đối thủ cùng phân khúc Sedan hạng B với chỉ 36 xe được bán ra. Ảnh: Internet.

Mẫu MPV này được trang bị động cơ xăng V6 3.5L, cho công suất tối đa 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 361 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Hiện tại, Toyota Alphard đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá đề xuất 4,038 tỉ đồng.

Tiếp đến là mẫu bán tải Isuzu D-max cũng chỉ bán được 14 chiếc trong tháng 6. Trong khi đó, đối thủ của mình Ford Ranger lên đến 1.174 chiếc. Có thể sau khi lệ phí trước bạ chính thức tăng và Ford Ranger lấy lại được doanh số, Isuzu D-Max "không có cửa" cạnh tranh trong phân khúc.

Isuzu D-Max được trang bị hai tùy chọn động cơ Diesel 3.0L và 1.9L, cho công suất tối đa lần lượt là 175 và 148 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 380 và 350 Nm. Kết hợp với các tùy chọn động cơ này là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Mẫu bán tải của Isuzu có tổng cộng 4 phiên bản với mức giá từ 650 đến 820 triệu đồng.

Một mẫu khác của Toyota cũng có doanh số “ế ẩm” không kém. Toyota Lancruiser có 27 chiếc đến tay khách hàng. Land Cruiser được bán với chỉ một phiên bản tại Việt Nam và có mức giá 3,983 tỉ đồng.

Lancruiser cũng là mẫu SUV với động cơ V8, tuy nhiên dòng xe này không được tăng trưởng nhiều ở Việt Nam.

Cũng dòng SUV, mẫu Ford Explorer cũng xấp xỉ đối thủ với 35 chiếc được bán ra trong tháng 6. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp mẫu SUV của Ford lọt vào danh sách xe bán chậm dù bán nhiều hơn tháng trước hai chiếc. Nhiều khả năng Ford Explorer đang gặp phải vấn đề về nguồn cung do được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Ford Explorer chỉ bán ra 35 xe đến tay khách hàng. Ảnh: Internet.

Ford Explorer sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L mạnh mẽ, giúp sản sinh công suất tối đa 269 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Hiện tại, mẫu xe này chỉ được phân phối chính hãng một phiên bản Limited 2.3 Ecoboost AT 4WD tại Việt Nam với giá đề xuất 2,268 tỉ đồng.

Cuối cùng là mẫu Sedan hạng B Nissan Sunny với 36 chiếc bán ra trong tháng 6. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh của mình như Toyota Vios bán được 3.403 xe, Hyundai Accent cũng không kém cạnh với 1.464 xe.

Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Mức giá niêm yết của Nissan Sunny là từ 448 đến 518 triệu đồng. Mức giá không quá chênh lệch so với đối thủ, tuy nhiên Nisan Sunny vẫn không được nhiều người dùng Việt Nam ưu chuộng.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm