Ford Việt Nam liên tiếp triệu hồi nhiều dòng xe bị lỗi

Vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 30.000 ô tô thuộc hãng Ford Việt Nam bao gồm Ford Ranger và Ford Explorer.

Cụ thể, hơn 25.000 xe Ford Ranger với hai lỗi khác nhau và 672 xe Ford Explorer. Trong đó, đối với dòng Ford Ranger có 5 xe bị triệu hồi mang số loại Ranger - IFBW9B40003, sản xuất thời gian từ 07-03-2018 đến 13-04-2018 tại công ty Auto Alliance (Rayong, Thái Lan). Theo đó, trên các xe Ford Ranger bị ảnh hưởng có thể gặp phải hiện tượng dầu phanh bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Triệu hồi hơn 25.000 xe Ford Ranger tại thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân được xác định là do trên các xe bị ảnh hưởng, vật liệu xy-lanh phanh trước có thể không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều này có thể xảy ra vết nứt khiến cho dầu phanh bị rò rỉ.

Đồng thời, cùng tại nhà máy ở Thái Lan cũng 25.288 xe Ford Ranger khác sản xuất từ 01-03-2016 đến 16-04-2018 cũng bị triệu hồi để vì ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm). Tuy nhiên, khác với lỗi ở trên thì các dòng xe này có thể bị đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Điều này làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh.

Bên cạnh đó, 672 xe Ford Explorer triệu hồi với lỗi tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Trên các xe Ford Explorer bị ảnh hưởng, có thể xuất hiện tiếng ồn bất thường, đặc tính lái xe bất thường, hoặc khó điều khiển xe, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm của phương tiện.

Trước đó, Ford Ecosport triệu hồi do lỗi phát tiếng kêu ở khu vực phía trước.

Nguyên nhân được xác định là do trong một số điều kiện vận hành như khi xe di chuyển trên đường gồ ghề, hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau. Trong một số trường hợp, tay đòn này có thể bị gẫy, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn của phương tiện.

Trước đó, Ford Việt Nam cũng có nhiều đợt triệu hồi lớn đối với các dòng xe như Ford Transit, Ford Ecosport.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm