Doanh số xe phân khúc đô thị: Toyota Wigo bất ngờ chạm đáy

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 6 của toàn thị trường đạt 24.002 xe, tăng 26% so với tháng 5. Trong đó, doanh số các dòng xe phân khúc A là một trong những đóng góp không hề nhỏ, đặc biệt với mẫu xe VinFast Fadil.

VinFast fadil dung dau phan khuc do thi

VinFast Fadil bất ngờ đứng đầu phân khúc đô thị trong tháng 6. 

Cụ thể, trong tháng 6 vừa qua VinFast Fadil bán ra với 1.340 xe đến tay khách hàng. Dù là mẫu xe ra đời muộn nhất so với các mẫu cùng phân khúc, nhưng liên tiếp các tháng gần đây, Fadil tiếp nối những thành công đáng nể.

Ngoài việc VinFast Fadil có lợi thế với chính sách giảm 50% phí trước bạ từ nhà nước, mẫu xe này còn được nhà sản xuất ưu đãi với nhiều chương trình hấp dẫn. Hiện nay, giá bán của VinFast Fadil dao động 414-491 triệu đồng.

Đứng ở vị trí thứ hai là mẫu xe Hyundai Grand i10 với doanh số đạt 1.022 xe. Như vậy, doanh số Grand i10 cách xa đối thủ Fadil hơn 300 chiếc, số lượng này chưa từng có trước đây.

Theo đó, mẫu xe thứ ba và thứ tư lần lượt là Kia Morning chỉ 505 xe và Honda Brio với 257 xe.

Điều đáng ngạc nhiên là mẫu xe bình dân thuộc thương hiệu Toyota chỉ có 149 xe trong tháng 6, doanh số sụt giảm. Với doanh số này, Toyota Wigo còn thấp hơn cả đối thủ Honda Brio. Hiện nay, Toyota Wigo đang được bán ra với hai phiên bản có giá 345-405 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm